Tổng hợp những thương hiệu sản xuất bàn phím máy tính hàng đầu thế giới (cập nhật năm 2021) (Phần 1)

Công nghệ - 04/05/2021

Mỗi người sẽ có lựa chọn bàn phím phù hợp riêng cho mình. Tất nhiên trên đời không có một thiết bị nào được gọi là hoàn hảo, kể cả bàn phím. Với bất kỳ giá tiền, thương hiệu nào, mỗi món sản phẩm đều có ưu và nhược điểm riêng, chỉ là bạn có chấp nhận và cảm thấy hài lòng với nó hay không thôi.

Thế nào là một chiếc bàn phím tốt?

Trước khi mua, ta cần xem xét một loạt những yếu tố/ thông số chi tiết của một bàn phím (thường hoặc phím cơ hoặc phím quang) sau đây. Nếu thỏa các yêu cầu hay trọng số quan trọng, ta sẽ gọi đó là một bàn phím tốt.

Khía cạnh chức năng, gồm:

  • Loại switch/ cảm giác gõ
  • Kiểu kết nối
  • Đèn nền
  • Điều khiển đa phương tiện
  • Lập trình phím macro
  • Anti-ghosting
  • Bộ nhớ onboard-profile
  • NKRO
  • Phần mềm tùy chỉnh
  • Khả năng tùy chỉnh và tương thích của các thành phần quan trọng như switch, keycap.

Khía cạnh hình thức, gồm:

  • Kiểu dáng/ thiết kế bên ngoài
  • Chất lượng build của các thành phần bên trong
  • Profile keycap
  • Chất liệu keycap
  • Các màu sắc tùy chọn
  • Kích cỡ bàn phím/ số lượng phím
  • Các phụ kiện đi kèm, đặc biệt là phần kê cổ tay
  • Bao bì và cách thức đóng gói

Và khía cạnh cuối cùng là Giá cả cùng chế độ bảo hành

Chọn lựa cuối cùng của anh em sẽ là một điểm đâu đó giữa 3 thành phần trên tùy vào trọng số ở từng thời điểm. Và không bao giờ là lựa chọn hoàn hảo, chỉ là lựa chọn tốt nhất ở hiện tại thôi.

Lựa chọn nào sau khi cân nhắc cũng sẽ thiên về một hoặc hai yếu tố nào đó ở một thời điểm, không phải là hoàn hảo nhưng là tốt nhất với mỗi người

Nhưng lựa chọn cuối cùng có thể là vì thương hiệu

Nhưng trên tất cả, còn là yếu tố yêu thích chủ quan. Anh em có công nhận một điều: yêu là mù quáng không? Đôi khi chúng ta chọn lựa một sản phẩm còn vì yếu tố thương hiệu. Nếu đúng thương hiệu yêu thích hoặc có ấn tượng tốt ban đầu thì dù cho có vài khiếm khuyết nhỏ trong số 3 thành phần trên thì ta vẫn có thể dễ dàng bỏ qua (hoặc tự thuyết phục mình bỏ qua) và mua về. Cho nên thay vì liệt kê tất cả những chi tiết nhỏ để xếp hạng và chọn lựa, một số lớn người tiêu dùng sẽ dùng cách khoanh vùng các thương hiệu yêu thích và chọn ra một trong số các dòng sản phẩm để cuối cùng hạ cánh tại một sku thỏa mãn các yêu cầu tương đối đầy đủ nhất. Thật ra đây là xu hướng tiêu dùng hiện đại khá thông minh, tạo dựng mối liên kết chặt chẽ và trung thành giữa người dùng và thương hiệu.

Tất tần tật những thương hiệu bàn phím nổi tiếng thế giới

Và để phục vụ cho cách mua bàn phím cơ theo trường phái khoanh vùng thương hiệu rồi đến các yếu tố khác, nên loạt bài viết này sẽ chia sẻ đến anh em danh sách tất cả các thương hiệu bàn phím nổi tiếng nhất trên thế giới hiện nay. Có những tên tuổi đã quá quen thuộc đến nằm lòng với đại chúng, nhưng cũng có những cái tên chắc là lần đầu được nghe tới với một số người. Mỗi thương hiệu bàn phím đều có đường lối, cách thức kinh doanh và điểm đặc trưng riêng mà chúng ta sẽ từ từ tìm hiểu đến. LƯU Ý: Các nhà sản xuất sắp xuất hiện trong list dưới đây được xếp theo thứ tự ngẫu nhiên, không phải theo thứ hạng nhất nhì ba tư. Đây là danh sách cập nhật vào giữa năm 2021:

  1. FILCO (DIATEC – NHẬT BẢN)
  2. REALFORCE (TOPRE – NHẬT BẢN)
  3. RAZER
  4. LOGITECH
  5. CORSAIR
  6. STEELSERIES
  7. CHERRY
  8. MICROSOFT
  9. WOOTING
  10. KEYCHRON
  11. HP
  12. WASD
  13. UNICOMP
  14. DAS
  15. APPLE
  16. THERMALTAKE
  17. ROSEWILL
  18. TVS ELECTRONICS
  19. DSI – USA
  20. ALPS
  21. KINESIS
  22. SAITEK
  23. FUJITSU-SIEMENS
  24. HKKB
  25. ADESSO
  26. WHITE FOX
  27. IBALL
  28. HEXGEARS
  29. KINGSTON COMPUTER PRODUCT GROUP
  30. LABTEC
  31. MISUMI ELECTRIC
  32. KEYSCAN
  33. APEVIA
  34. ASUS ROG keyboard
  35. KEY TRONIC
  36. AKKO
  37. REDRAGON
  38. HYPERX ALLOY
  39. DREVO
  40. ERGODOX
  41. AZIO
  42. EBLUE
  43. TFUE
  44. TARGUS
  45. TRUST
  46. MATIAS CORPORATION

Giờ anh em ta cùng tìm hiểu về mỗi thương hiệu bàn phím trong danh sách trên nhé:

1/ FILCO (NHẬT BẢN)

Logo Filco

 

Thuộc sở hữu của tập đoàn Diatec Corporation (thành lập tháng 6/1982), bàn phím Filco xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào năm 1992 với các model dành cho máy tính Macintosh. Trải qua quá trình phát triển và tối ưu trong thiết kế, các bàn phím Filco giờ đây nổi danh hơn bao giờ hết khi cho cảm giác gõ êm ái, thật tay cùng độ bền mà bất cứ hãng bàn phím cơ nào cũng khao khát.

Trứ danh với series Majestouch, Filco hợp tác vơi hãng switch danh tiếng Cherry MX từ Đức tạo nên series bàn phím nổi tiếng Gõ hay – Gõ bền mà bạn chơi bàn phím cơ nào cũng phải nghe qua. Sự kết hợp giữa độ bền vô đối và thực dụng từ Nhật cùng chất cơ khí chính xác cao từ Đức khiến mỗi bàn phím cơ Filco Majestouch-Series đều là một tuyệt tác về bàn phím cơ.

Trải qua nhiều năm phát triển và định hướng sản phẩm, giờ đây Filco nổi danh với các dòng sản phẩm thuộc series Majestouch như sau:

Majestouch 2

Thế hệ bàn phím cơ thứ 2 từ Filco với bo mạch chính được vật liệu FR-4 chống cháy. Một mặt bo mạch này giúp người sử dụng an toàn hơn với các sự cố không đáng có như chập điện nhưng lý do chính khiến Filco sử dụng loại vật liệu này là chống chịu với môi trường sử dụng tốt hơn.

Bản thân vật liệu FR-4 còn giúp bo mạch chống chịu với các yếu tố môi trường tốt hơn như độ ẩm, nhiệt độ. Tuy nhiên loại vật liệu này có giá thành không phải rẻ nên FR-4 chỉ thường được ứng dụng trên các bo mạch điện tử cao cấp trên server, máy tính trên các hệ thống máy bay, du thuyền,…

Ngoài bộ bền, Filco Majestouch 2 còn gõ hay với sự hợp tác sát sao với đối tác Cherry MX từ Đức. Mỗi chiếc switch đều được Filco Nhật Bản kiểm tra, bôi trơn và được thực hiện QC (Quality Control) lần cuối thật kỹ trước khi được lắp đặt lên bàn phím cơ Filco giúp tạo nên cảm giác gõ mà bạn nên thử mới có thể đánh giá được.

Majestouch Convertible 2

Tiền thân của dòng này là Majestouch Wireless ra mắt năm 2007 vốn chỉ bán nội địa tại thị trường Nhật Bản. Trải qua 7 năm hoàn thiện các tính năng và sự ổn định, Filco ra mắt series Majestouch Convertible 2 năm 2013 lần đầu tiên trên thế giới với khả năng kết nối lên đến 4 thiết bị Bluetooth, 1 thiết bị qua cáp USB cũng như bạn có thể chuyển nhanh giữa 5 thiết bị trong nháy mắt.

Với series Filco Majestouch Convertible 2, giá trị thực dụng nằm ở chỗ bạn có thể sử dụng bàn phím cơ này ở mọi nơi, mọi không gian làm việc cũng như bất kỳ thiết bị nào bạn đang sở hữu. Dù đó có là iPhone, iPad, Macbook, iMac, Ultrabook hay PC, chỉ cần có cổng USB hoặc Bluetooth là bạn có thể sử dụng ngon lành và ổn định.

Cũng giống như người anh em Majestouch 2, tiền tố này trong tên khẳng định đây là dòng bàn phím cơ Filco sử dụng bo mạch FR-4 siêu bền – Thứ mà mọi hãng bàn phím cơ khác đều đang rất thèm muốn.

Majestouch Minila Air

Là “em út” về kích thước trong gia đình Majestouch, Filco Majestouch Minila tuy mang tiếng em út nhưng mọi công nghệ từ các thế hệ đàn anh đều góp mặt trên series này. Đơn cử như kết nối Bluetooth độ trễ thấp kết hợp bo mạch chính FR-4 siêu bền biến đây là một bàn phím cơ cực chất từ nhà Filco.

Nói đến Filco Majestouch Minila là nói về layout – cực dị nhưng cực thực dụng. Bạn có khó thể tìm kiếm một bàn phím cơ Mini nào có bố trí các phím thông minh như thế. Những phím bạn thường dùng như Fn, delete, cụm mũi tên, backspace đều được nhân đôi giúp bạn thoải mái lựa chọn phím sao cho thói quen sử dụng hợp với mình nhất.

Là một bàn phím cơ với biệt danh là “Typing Machine”, Filco Majestouch Minila vang danh trên khắp thế giới khi layout hoàn toàn tập trung vào trải nghiệm nhập liệu. Dù bạn có bàn tay quá khổ kích thước châu Mỹ hay nhỏ nhắn xinh xinh như tay người châu Á, khó có đôi tay khó tính nào có thể bỏ qua sự thích thú khi “typing” trên bàn phím cơ mini này.

Fact nhanh: các phím Fn kép đặt hai bên spacebar đã được Filco đăng ký bản quyền nên bạn không thể tìm thấy bàn phím cơ nào khác ngon hơn.

Majestouch Minila-R Convertible

Siêu phẩm mới nhất năm 2020 từ nhà Filco đánh dấu bước ngoặc mới cho cả hãng nói riêng và thế giới bàn phím cơ cao cấp nói chung.

Tiền tố Majestouch kết hợp cùng Minila và Convertible có thể hiểu nôm na là:

  • Majestouch: siêu bền với bo mạch FR-4.
  • Minila: kích thước nhỏ gọn với layout “Double Fn” đã đăng ký bản quyền.
  • Convertible: chuyển đổi nhanh giữa nhiều thiếu bị.
  • Và R – Re-define: tái định nghĩa lại mọi thứ về những đều trên, cả về bàn phím cơ.

Bo mạch FR-4 ngoài bền hơn giờ đây còn được tối ưu hóa giúp giảm độ trễ gần như tuyệt đối. Đến mức bạn có thể chơi game ngay cả trên kết nối Bluetooth low-energy mà độ giật lag gần như không có.

Layout Minila giờ đây được tinh giản theo đúng tinh thần Minila – Nhỏ nhưng có võ. Vẫn giữ đặc trưng riêng là phím Fn đôi nhưng số lượng phím được rút xuống 63 phím. Đây có thể xem vừa là thách thức, vừa là sự thú vị mà bạn phải đặt tay lên mới biết được.

Convertible – Bluetooth được nâng cấp lên phiên bản 5.1 xịn nhất thời điểm ra mắt với tính năng “chuyển kênh” giúp tránh các kênh dễ bị nhiễu và chuyển sang kênh sóng ổn định hơn. Thêm nữa, các phím chuyển thiết bị đã trở thành phím nhấn trực tiếp. Nhờ đó nhấn phím 1 là chuyển qua máy 1, nhấn máy 2 chuyển máy 2,… rất tiện luôn.

2/ REALFORCE (TOPRE – NHẬT BẢN)

Logo Realforce

Realforce là thương hiệu bàn phím cơ của Topre Corp, tập đoàn công nghiệp chính xác từ Nhật. Hãng tới giờ đã có hơn 30 năm kinh nghiệm sản xuất switch và các linh kiện đi kèm cho công nghệ.

Điểm nổi bật: bàn phím cơ Realforce tất nhiên sẽ dùng switch điện dung độc quyền Topre. Topre là loại switch độc nhất vô nhị thế giới với công nghệ điện dung không tiếp xúc, lực nhấn nhẹ nhàng (cho nên mới nói là lướt qua cánh anh đào). Mỗi khi bấm sẽ nghe một âm thanh “tock” rất đặc trưng của switch Topre (cũng là cái khiến cho dân ghiền Topre thì mãi mãi ghiền Topre). Chất liệu sản xuất được tiết chế và lựa chọn rất kỹ cho từng model, màu sắc cũng vậy, rất nhã nhặn và tinh tế (như kiểu Realforce A/R2A-US5-IV chỉ cần nhìn màu trắng ngà và màu trắng xám là có thể thấy một trời quá khứ retro). Chất liệu cao cấp nên tạo cảm giác cầm trên tay rất hoàn thiện và chắc nịch, dù bề ngoài không có gì quá nổi bật hay màu mè.

Realforce còn nổi tiếng với công nghệ công thái học xuất sắc, hiểu người dùng đến từng chi tiết. Realforce là một trong những hãng đầu tiên thiết kế khe luồn dây cáp sang các bên, điểm rất nhỏ mà tiện lợi vô cùng hay như việc bàn phím Realforce luôn có độ nghiêng 6 độ, không cần đế chống mà vẫn vừa tầm, dễ quen tay và cảm giác gõ tự nhiên không mỏi. Giá bàn phím cơ Realforce khá cao nhưng lại được lòng rất nhiều người chơi phím cơ. Toàn bộ các bàn phím đều được thiết kế và sản xuất tại Nhật Bản chính gốc cùng chế độ bảo hành 12 tháng.

3/ RAZER

Razer là một trong những nhà sản xuất tiên phong trong ngành gaming gear, họ tạo ra xu thế của của các thiết bị ngoại vi chuyên dụng cho việc chơi game, khai phá thị trường gaming gear màu mỡ và thay đổi nhận thức của thế giới mãi mãi về sau. Nếu không có Razer thì ngành công nghiệp game mà chúng ta đang thấy chắc chắn sẽ khác đi rất nhiều.

Razer được thành lập vào năm 1998 bởi một nhóm các nhà tiếp thị và kỹ sư với mục đích phát triển thị trường chuột máy tính chơi game cao cấp, gọi là Boomslang, nhắm mục tiêu, đối tượng khách hang đến các game thủ máy tính. Các sản phẩm của Razer thường được nhắm mục tiêu vào các game thủ. Phần lớn các sản phẩm của Razer là thiết bị ngoại vi máy tính bao gồm chuột, thiết bị âm thanh, bàn phím, chuột và miếng lot chuột gamepads. Razer cũng đã phát hành một máy tính xách tay (Razer Blade), một máy tính bảng (Razer Edge), và gần đây là một phần mềm VoIP Razer vệ tinh viễn thông.

4/ LOGITECH

Logitech Logo - PNG and Vector - Logo Download

Thương hiệu Logitech là thương hiệu cách đây mới chỉ khoảng 40 năm, trước đây thuộc doanh nghiệp Logitech International S.A ra đời từ năm 1981 tại Thụy Sỹ. Thời gian đầu, Logitech mới chỉ đơn thuần là một công ty sản xuất về phụ kiện máy tính. Sau đó, khi thương hiệu này phát triển rồi liên tục mở rộng quy mô sản xuất các thiết bị ngoại vi, các phụ kiện chơi game, đồ điện tử gia dụng, âm thanh. Đến nay Logitech đã gặt hái được hàng loạt thành công to lớn và trở thành thương hiệu được yêu thích bởi rất nhiều phân khúc từ trung bình thấp, đến cao cấp đều có.

Đúng là không phải là ngẫu nhiên cho thành công vượt bậc đó, các dòng sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau của Logitech đều có chung các đặc điểm mà rất nhiều thương hiệu tầm cỡ khác cũng chưa chắc làm được:

Thứ nhất, sự đa dạng về phân khúc sản phẩm
Khác với nhiều thương hiệu công nghệ khác chỉ tập trung theo một phân khúc cố định như giá rất rẻ, rất cao hoặc một đối tượng sử dụng, Logitech muốn chinh phục được mọi khách hàng ở các phân khúc tiêu dùng về giá thành khác nhau. Một sản phẩm khi làm ra không chỉ gọi tên một nhóm người dùng mà sẽ là đại chúng, ai cũng có thể xài được từ game thủ eSport tới giới văn phòng hay giải trí đơn giản. Bất cứ người nào cần dùng đồ công nghệ là có thể lựa chọn đuọc sản phẩm của Logitech.

Thứ hai, không ngừng cải tiến
Thiết bị lâu đời nhất của Logitech là chuột máy tính. Tuy đã trải qua nhiều năm hoạt động cùng với mở rộng của hàng loạt các ngành hàng mới, nhưng chuột của Logitech vẫn giữ vững phong độ thậm chí còn tiến bộ vượt bậc với hàng loạt những cải tiến và công nghệ mới như kết nối sóng RF vào chuột không dây, sử dụng cảm biến laser Darkfield hay hệ thống nút cuộn siêu nhanh Hyper Scroll. Nhiêu đó đủ để thấy Logitech có chiều sâu và cả chiều rộng như thế nào. Các dòng sản phẩm khác của hãng cũng đi theo nguyên tắc phát triển kinh doanh sâu rộng tương tự. Cho nên khi nói tới Logitech, người dùng luôn hào hứng vì các cải tiến không ngừng của thương hiệu này.

Thứ ba, giá thành phù hợp với mọi đối tượng
Tất cả các sản phẩm của Logitech từ nhỏ tới lớn, từ đơn giản tới phức tạp đều có một range rất rộng về các mức giá. Như có nói trên, chính vì định hướng khách hàng đa dạng và liên tục cải tiến công nghệ cho mỗi ngành hàng, nên các sản phẩm của Logitech có giá thành rất phù hợp, muốn cỡ nào có cỡ đó, tha hồ cho người dùng lựa chọn.

Thứ tư, thiết kế bắt mắt
Không tự rập khuôn vào một phong cách nhất định. Logitech có thể gọi là “con tắc kè hoa” trong làng công nghệ. Vì kiểu nào cũng chơi tốt: retro, hiện đại, cá tính, góc cạnh, màu sắc hoa hòe, tinh giản tinh khôi, Logitech cân hết. Ví dụ như bàn phím. Các kiểu bàn phím cơ của Logitech có thiết kế chuyên nghiệp hiện đại, và khá đơn giản. Trong khi các thiết kế bàn phím không cơ thì lại rất đa dạng phong phú màu sắc kiểu dáng. Còn các bàn phím chuyên dùng cho smart TV thì lại rất nhỏ gọn, tiện dụng và đơn sắc.

5/ CORSAIR

Corsair là công ty toàn cầu được thành lập 1995 với mảng thị trường game PC và thiết bị máy chủ. Hãng chuyên về cung cấp gaming gear và xung lưu trữ cho các game thủ. Hiện nay Corsair đã phát triển và tiếp thị sản phẩm trên nhiều quốc gia khác nhau. Nói về game thì Corsair là một cái tên không thể thiếu với gamer, nổi bật nhất có thể kể đến các dòng sản phẩm:

  • Bàn phím chơi game: Nhằm mở rộng thị trường và phục vụ cho game Corsair cũng ra mắt bàn phím chơi game với ưu điểm nổi bật về chất lượng, đặc biệt là khả năng chống bụi và nước. Bàn phím Corsair cũng xứng đáng có mặt trong bàn phím chơi game.
  • Tai nghe chơi game: Nếu là là một tay chơi game thì tai nghe Corsair là một thiết bị dành cho bạn. Với âm thanh chất lượng, chất liệu mềm mại sẽ cho bạn một cảm giác tuyệt vời chơi game. Những âm thanh tai nghe có thể mô phỏng chính xác tiếng đàn, bước chân, tiếng súng và âm thanh sống động.
  • Ghế chơi game: Ngoài chuột, bàn, phím thì Corsair còn cho ra mắt ghế chơi game Corsair với chất lượng trải nghiệm tuyệt vời nhất cho game thủ. Với thiết kế đẹp mắt, chất liệu bền bỉ, Corsair xứng đáng là chiếc ghế mà bạn sở hữu.

6/ STEELSERIES

Được thành lập từ năm 2001 với trụ sở chính đặt tại Đan Mạch. Từ khi mới thành lập cho tới 2004, hãng chỉ làm ra các là Mousepad (Bàn di chuột) Steel Qck, và mẫu tai nghe chơi game Icemat. Năm 2004, chính thức đổi tên thành Steelseries. Từ đó ra mắt hàng loạt các sản phẩm mới như: Chuột chơi game, bàn phím, tai nghe và những phụ kiện khác. Để đến hôm nay, Steelseries đã trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trong lĩnh vực này.

Steelseries đến thị trường Việt Nam đầu tiên với sản phẩm chuột máy tính, với giá khá cao (1,5 triệu đồng vào năm 2007), nhưng hầu như mất hút trên các bảng xếp hạng chuột bấy giờ. Mãi một năm sau với hai chuột Steelseries Kinzu và Steelseries XAI thì cái tên Steelseries bắt đầu được để ý và thành danh. Đây có thể coi là điểm hít cho thương hiệu tại Việt Nam, khởi đầu cho nhiều sản phẩm tiếp theo gây được ấn tượng tốt và mạnh mẽ đặc biệt phải kể tới Bàn phím cơ Steelseries và tai nghe cùng tên.

Điểm đặc biệt của bàn phím cơ Steelseries: Ngoài vẻ đẹp lung linh ánh đèn, một số dòng còn cho phép bạn tùy nhỉnh riêng cho từng phím, bàn phím cơ SteelSeries còn giải quyết hết các vấn đề về cảm giác nhấn, lực nhấn, tốc độ gõ phím, mức độ chính xác và tuổi thọ cao hơn rất nhiều so với những loại bàn phím thông thường. So với Razer thì các sản phẩm phím cơ của Steelseries có giá mềm hơn một chút, hình dáng đa dạng và hút mắt, chức năng cũng không kém cạnh gì. Cho nên việc Steelseries trở thành một thương hiệu phím cơ được ưa thích tại Việt Nam hay trên thế giới thì cũng không có gì quá bất ngờ.

7/ CHERRY

Downloads - Footer - CherryMX

Cherry thì ai cũng biết rồi, là thương hiệu switch lâu đời và lớn mạnh nhất trên thị trường đó giờ. Switch Cherry MX là một thành công rực rỡ huy hoàng của hãng, với những ưu điểm về độ bền, cảm giác bấm và sự đa dạng về chủng loại. Hiện tại hầu hết các tên tuổi lớn trong lĩnh vực phụ kiện máy tính, phụ kiện game như SteelSeries, Filco, Logitech, CoolerMaster, …đều đang sử dụng Cherry MX cho sản phẩm bàn phím của mình. Ngoài sản phẩm Switch Cherry MX, tên tuổi đến từ nước Đức còn có khá nhiều dòng switch khác tuy ít phổ biến hơn nhưng được dùng nhiều trong kiểu bàn phím cơ custome. Nhưng có lẽ bạn vẫn chưa biết Cherry còn có những dòng bàn phím cơ cho riêng mình.

Dòng sản phẩm Cherry MX Board mới xuất hiện và đã thâm nhập nhanh chóng vào thị trường Việt Nam, bao gồm Cherry MX Board 2.0 và Cherry MX Board 3.0, một sản phẩm chưa được phổ biến nhiều là Cherry MX Board 6.0. Đến từ một thương hiệu nổi tiếng, lại có mức giá rất hợp lý đi kèm chất lượng tốt, Cherry MX Board 2.0 và 3.0 với mức giá khá mềm trên dưới 2 triệu đồng đã mang lại nhiều tò mò và tin dùng từ người dùng trong nước.

Điểm đặc biệt của các bàn phím cơ Cherry chính là: dùng toàn bộ với các switch Cherry MX danh tiếng, đèn LED RGB sáng đẹp, phím ABS in ký tự kiểu laser và toàn bộ đi theo Cherry profile keycap. Cho nên cảm giác gõ là tuyệt vời, nhưng vẫn còn một số yếu điểm về phần cứng và trong chất lượng build. Trong mức giá 2 triệu, và với cảm giác gõ không có gì để chê được thì Cherry mechanical keyboard cũng đã tạo được điểm nhấn khá ổn trên thị trường phím cơ.

8/ MICROSOFT

Microsoft Corporate Logo Guidelines | Trademarks

Microsoft ngoài việc là tượng đài hệ điều hành thì thật ra hãng còn có hàng loạt những sản phẩm bên lề khác cũng được nhiều người yêu thích và tin dùng. Trong đó có dòng bàn phím. Và nổi bật nhất phải kể đến các bàn phím Bluetooth và bàn phím công thái học Microsft. Đặc điểm chung của bàn phím Microsoft là: không cơ, đề cao tính tiện dụng, thiết kế hiện đại, đơn sắc, trọng lượng siêu nhẹ, và thường có khả năng tích hơp nhiều tính năng trong một, kết nối đa dạng và dễ dàng.

Tuy không đi quá sâu vào mảng bàn phím, đặc biệt là không có bàn phím cơ, nhưng các sản phẩm bàn phím Microsoft với mức giá khá mềm, luôn có độ chỉnh chu tinh tế rất cao, phù hợp với các nhu cầu đại chúng đặc biệt những ai yêu thích sự hiện đại và đơn giản.

(Còn tiếp Phần 2 và Phần 3)

0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp những thương hiệu sản xuất bàn phím máy tính hàng đầu thế giới (cập nhật năm 2021) (Phần 1)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03203 sec| 2599.32 kb