Tổng hợp những thương hiệu sản xuất bàn phím máy tính hàng đầu thế giới (cập nhật năm 2021) (Phần 3)

Công nghệ - 04/05/2021

Xem lại các phần trước:

17/ ROSEWILL

MEGATech Showcase - In the Kitchen with Rosewill Appliances ...

Rosewill Inc thành lập năm 2004 chuyên về sản xuất các sản phẩm công nghệ cao, chất lượng đáng tin cậy. Các thành phẩm đầu tiên mang tên thương hiệu Rosewill như thành phần máy tính (case, power supply units, keyboard, chuột và cáp…). Theo thời gian hãng đã tiến hành chọn lọc, đưa vào quy chuẩn các nhóm sản phẩm lớn và tiềm năng cho hai lĩnh vưc gaming và gia đình. Trụ sở chính của Rosewill đặt tại California, Mỹ, và hàng loạt các văn phòng chi nhánh trên khắp thế giới.

Rosewill keyboard từ lâu đã được biết đến như một thương hiệu bàn phím cơ chuẩn mực dùng Cherry MX switch nhưng giá lại rất phải chăng (chỉ từ 70 USD trở lên là đã có trong tay chiếc bàn phím dùng switch Cherry). Bàn phím cơ Rosewill có tiếng là kinh điển và bền chắc. Bên dưới các phím luôn dùng switch Cherry MX với nhiều tùy chọn cho cảm giác gõ đa dạng và tương thích với nhiều sở thích người dùng. Nhược điểm nằm ở các bộ keycap thường được làm bằng chất liệu ABS in lase-etched dễ bị bóng lên theo thời gian.

18/ TVS ELECTRONICS

TVS Electronics surges on expansion plans | Business Standard News

TVS Electronics là một phần của tập đoàn TVS Inc. trị giá 3,5 tỷ USD của Ấn Độ. TVS Electronics chuyên thiết kế, sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin, máy in, bàn phím, chuột, điện thoại di động… TVS Electronics được thành lập năm 1986 và có thị trường lớn nhất ở Ấn Độ.

Các bàn phím TVS làm ra có 2 dòng chính: Dòng GOLD (bắt đầu tên bằng chữ Gold tiếp theo là tên của model bàn phím, ví dụ như GOLD PRIME DUST-RESISTANT MECHANICAL KEYBOARD) là loạt bàn phím cơ dùng các switch Cherry MX. Dòng CHARM (bắt đầu tên bằng chữ Charm) là dòng bàn phím màng (membrane) chất lượng cao thường được dùng trong gia đình và khối văn phòng. Tất cả đều có cùng điểm chung là thiết kế gọn gàng, căn bản, chỉ có màu đen truyền thống và các chức năn căn bản. Không có các kiểu nâng cao hay màu sắc keycap phức tạp.

19/ DSI – USA

It Company Logo Design for Design and Software International, or ...

DS International được thành lập năm 1990. Đây là một trong các công ty hàng đầu tại Mỹ chuyên về sản xuất, phân phối và bán các loại bàn phím chất lượng cao với đủ hình thức: phím màng, giả cơ, cơ hoc chuẩn mực và bàn phím công thái học, phục vụ cho gia đình, văn phòng và các ngành dịch vụ hiện đại như y tế, tài chính…

So với các công ty công nghệ khác thì điểm mạnh trong dàn bàn phím DSI chính là mức độ đa dạng trong tính năng chuyên dụng ngành nghề. Bàn phím DSI có khá nhiều model khác nhau dùng cho các lĩnh vực chuyên môn khác nhau như:

  • Compact keyboard, flexible & fullsize keyboard dùng cho gia đình và văn phòng
  • Ergonomic keyboard dùng cho người dùng thích kiểu công thái học
  • Financial keyboard chuyên dùng cho dân tài chính, nhập liệu và làm việc thường với con số, có kích cỡ và layout đặc biệt.
  • Gaming keyboard: bàn phím cơ chuyên game với các tính năng đặc trưng dành cho game thủ.
  • Language keyboard: có khả năng kết hợp 2,3 loại ngôn ngữ trên cùng một layout bàn phím.
  • Left-handed keyboard: thiết kế đặc biệt dùng cho người thuận tay trái.
  • Industrial keyboard: bàn phím cỡ lớn, các phím to, kết cấu đơn giản dùng để điều chỉnh máy móc trong ngành công nghiệp.
  • Mac keyboard: bàn phím membrane có thiết kế và tương thích dành riêng cho người dùng Mac.
  • Medical keyboard: thiết kế dành riêng cho các máy móc trong ngành y.
  • Ngoài ra DSI còn khá tinh tế khi phân nhỏ các dòng bàn phím theo chất liệu, kết cấu giúp người dùng chọn lựa dễ dàng nhanh chóng như: Metal keyboard, silicone keyboard, trackball keyboard, multimedia keyboard…

20/ ALPS

Download Alps Electric Logo in SVG Vector or PNG File Format ...

Alps Electric Co. là công ty Nhật Bản (thành lập năm 1948) nổi tiếng trong giới bàn phím cơ với dòng sản phẩm switch đặc biệt Alps SKCL/SKCM. Loại switch này hiện nay đã không còn được bán rộng rãi trên thị trường nhưng hàng loạt switch nhái Apls lại đang rât thịnh hành. Ngoài switch cơ học thia Alps cũng làm ra 3 dòng bàn phím mang thương hiệu Apls gồm Alps AKB-3420, Alps MGM-106 và Alps SM-101. Ngày nay switch Alps nguyên bản và ba dòng bàn phím chính gốc kể trên đã không còn trên thị trường, chỉ có trong bộ sưu tập của dân chơi phím cơ chuyên nghiệp nhưng switch Apls đã đặt nền mống vững chắc cho sự ra đời của hàng loạt các dòng bàn phím switch Apls (đa phần là làm lai) sau đó. Hiện tại chỉ còn bàn phím cơ Matias dùng switch Alps là còn tồn tại và vẫn đang được bày bán. Nguyên nhân bàn phím switch Alps không phổ biến là vì chúng không thật sự phù hợp cho khả năng đa-dụng đặc biệt là không thoải mái để chơi game.

21/ KINESIS

Logos – Kinesis Gaming

Nhắc tới Kinesis là nhắc tới “công thái học“. Kinesis Corp. được thành lập năm 1991 với mục tiêu duy nhất là phát triển các thiết bị vi tính hỗ trợ người dùng tốt và hiệu quả nhất, nói cách khác hãng từ đầu đã chủ ý định hướng công thái học cho tất cả các sản phẩm của mình. Năm 1992, sau nhiều nghiên cứu kỹ thuật, công thái học và thị trường sâu sát, hãng đã cho xuất xưởng chiếc bàn phím cơ Kinesis Model 100 đầu tiên và trở thành một hiện tượng trong giới dùng bàn phím chuyên sâu. Tiếp theo đó hàng chục năm, hãng đã liên tục cho ra đời các dòng bàn phím công thái học chất lượng, đáp ứng cao nhu cầu người tiêu dùng, giảm thiểu các triệu chứng RSI, tăng năng suất làm việc và mang lại trải nghiệm gõ tốt nhất. Hiện nay Kinesis đã và đang mở rộng thị trường ngoài bàn phím như: keypad, chuột & touchpad, foot pedals…

Các bàn phím Kinesis là thay thế tuyệt vời cho bàn phím cơ học truyền thống, đặc biệt là dòng có tên Advantage. Model bàn phím này có thiết kế đường viền, phím lõm trong hai lỗ rỗng cho phép đôi bàn tay dùng ít lực nhất để bấm phím. Tất cả các bàn phím công thái học Kinesis (trừ Essential) đều hỗ trợ tính năng re-map trên từng phím. Và các dòng gần đây nhất thậm chí có luôn chức năng chuyển đổi qua lại giữa 2 layout QWERTY/DVORAK chỉ bằng một nút bấm. Một điểm cực chất của bàn phím công thái học Kinesis Advantage là chúng dùng switch Cherry MX. Cùng với độ công thái học cực chuyên cực cao, thì cảm giác gõ luôn được giữ ở mức hoàn thiện cao giúp người dùng vừa thoải mái, tốt cho sức khỏe mà cũng tận hưởng trải nghiệm gõ tối ưu nhất.

Ngoài ra Kinesis còn nổi tiếng với hai dòng bàn phím công thái học dạng Split có tên Freestyle Pro (dùng switch CherryMX) và Freestyle 2 (bàn phím màng). Có thiết kế độc đáo, tiện dùng và tính công thái học cũng cực cao, thường xuyên có mặt trong danh sách top bàn phím ergonomic nổi tiếng khuyên dùng khắp thế giới.

22/ SAITEK

Logitech Acquires Saitek Mad Catz – Capsule Computers

Saitek là nhà sản xuất thiết bị điện tử tiêu dùng thành lập vào năm 1979 bởi chuyên gia công nghệ Thụy Sĩ Eric Winkler. Danh tiếng của Saitek được biết nhiều với các dòng sản phẩm: PC gaming controller, chuột và bàn phím. Hai model bàn phím nổi tiếng của Saitek trước khi trở thành thành viên Logitech là: Saitek Eclipse và Saitek Cyborg Command Unit / Pro Gamer Command Unit – a left-hand keypad with joystick. Chúng có đặc điểm nhận dạng là thiết kế lạ mắt, có các đường viền rộng rãi điệu đà ở phía ngoài bàn phím, mô phỏng hình dạng của những chiếc đĩa bay. Giá khá rẻ khoảng 35 USD trở lên một chiếc.

Hiện nay hầu hết các sản phẩm của Saitek được mang thương hiệu Logitech sau khi được Logitech mua lại vào năm 2016.

23/ FUJITSU-SIEMENS

Download Fujitsu Siemens Computers Logo in SVG Vector or PNG File ...

Fujitsu Ltd. là công ty dịch vụ và công nghệ thông tin đa quốc gia có trụ sở tại Tokyo. Năm 1999, Fujitsu Siemens Computers GmbH ra đời trên liên doanh 50/50 giữa Fujitsu Nhật và tập đoàn Siemens Đức. Tập đoàn liên doanh này  cho ra đời nhiều dòng sản phẩm, từ điện thoại thông minh, PC, laptop đến notebooks. Fujitsu Siemens Computers được xem là anh hùng, nhà tiên phong trong lĩnh vực “máy tính xanh”, chuyên sản xuất các sản phẩm thân thiện môi trường và mang lại nhiều giá trị nhân văn cho cộng đồng công nghệ.

Các bàn phím Fujisu có hai dòng chính:

  • Fujitsu OEM keyboards‎. Điểm nổi bật của các dòng bàn phím này là nhỏ gọn, mỏng, thanh lịch, hiện đại và tiện dụng. Hầu hết đều là kiểu phím màng, trên bàn phím mang thương hiệu Fujitsu
  • Fujitsu Siemens keyboards‎: từ sau khi trở thành liên doanh 50/50 định hướng công nghệ xanh thì các bàn phím của tập đoàn này đều mang dáng dấp công thái học đặc trưng. Ví dụ như model Fujitsu Siemens Split Keyboard… với thiết kế đơn giản, hiệu quả, tone trắng sứ và đen, xám, truyền thống mang chút retro.

24/ HKKB

HHKB Poster Available : MechanicalKeyboards

Anh em sẽ bất ngờ toàn tập khi biết HKKB thật ra là một dòng sản phẩm bàn phím cơ OEM của tập đoàn Fujitsu vừa kể ở trên. Tổng quan khi nói tới tập đoàn này, bàn phím của Fujitsu không chỉ được lòng người dùng vì sự cổ điển, nhưng chúng còn đem đến sự nhỏ gọn tối giản thậm chí là còn không có cả phím số. Nhưng đồng thời các bàn phím của Fujitsu cũng rất bền bỉ.

Còn nói riêng về HKKB thì đây là một dòng bàn phím được nhiều người săn đón và ao ước một lần được thử. Lý do vì sao?

  • Happy Hacking Keyboard (HKKB) là loạt bàn phím cơ dùng switch Topre điện dung cho cảm giác rõ rất đặc biệt, nói chung là bay bổng và hơn hẳn switch cơ học truyền thống.
  • HKKB là dòng bàn phím rất ấn tượng, khi lần đầu ra mắt 2003 đã định hướng truyền thông hẳn hoi là dành riêng cho coders, lập trình viên và người đam mê gõ máy.
  • Nổi bật nhất là dọc HKKB Pro, có các kiểu kết nối đa dạng và chất lượng siêu bền bỉ.
  • Thiết kế retro chuẩn mực, tone màu chủ đạo trắng sữa, xám và đen. Đúng phong cách chất lượng chỉnh chu, vẻ ngoài tối giản của Nhật Bản.

25/ ADESSO

File:Adesso AG logo.svg - Wikimedia Commons

Adesso là hãng sản xuất và phân phối các thiết bị điện tử máy tính được thành lập tại Mỹ năm 1994. Sản phẩm chủ yếu của Adesso gồm: Bàn phím, chuột, Webcam, Headphones, Printer, Scanner…

Adesso nổi tiếng với hàng loạt những combo Bàn phím + Chuột hiệu quả, tiết kiệm, thẩm mỹ và chất lượng cao. Các kiểu bàn phím trong các combo cũng rất đa dạng: từ phím cơ, phím màng, không đèn, đến illuminated và RGB. Adesso cũng góp tiếng nói lớn trong lĩnh vực bàn phím công thái học và bàn phím dành cho smart tv, có thiết kế hiện đại, tinh tế và dễ dàng. Tất cả các bàn phím hiệu Adesso đều có màu đen truyền thống và rất ít họa tiết hoa văn đi kèm, đơn giản là chuẩn mực.

26/ WHITE FOX

Matt3o's Whitefox keyboard was worth the wait | posts.boy

WhiteFox là bàn phím nhỏ gọn, có thể lập trình trên từng phím với phần mềm mã nguồn mở, là thành phẩm hợp tác giữa Matteo và InputClub. Đặc biệt nổi bật với thiết kế nhỏ gọn, tinh tế, keycap PBT chất lượng cao, thân nhôm nguyên khối cực nhỏ gọn nhưng chắc chắn cực kỳ. Lý do khiến chiếc bàn phím cơ WhiteFox này nổi lên như một thương hiệu riêng đẳng cấp hẳn hoi dù chỉ là sản phẩm custom của một cá nhân là vì: em nó không chỉ là một bàn phím cơ bình thường mà còn là một táphẩm nghệ thuật, với từng đường nét sắc sảo ấn tượng, dáng dấp không có gì để chê từ trong ra ngoài, từ chất lượng tới màu sắc (dùng switch Cherry MX và tất cả các switch clones đều tương thích). ĐẶC BIỆT là khả năng tùy chỉnh phải nói là thương thừa. Ngườ dùng xem như kiểm soát được hết mọi chi tiết trên bàn phím này và tha hồ hiệu chỉnh theo ý cá nhân của mình.

Hiện nay nhóm làm ra WhiteFox còn phát triển thêm dòng bàn phím Nightfox với điểm nhấn là bộ keycap màu hoàn toàn đối lập với WhiteFox, tone đen xám đậm chủ đạo, điểm nhấn là các phím đặc biệt tone đỏ cam nổi bật và hiện đại.

27/ IBALL

Download iBall (Best IT World (India) Pvt. Ltd.) Logo in SVG ...

iBall là công ty điện tử tiêu dùng Ấn Độ thuộc sở hữu của Anil Parasrampuria có trụ sở chính đặt tại Mumbai. iBall bắt đầu hoạt động từ tháng 09 năm 2001, sản phẩm đầu tiên là chuột máy tính. Đến năm 2011, công ty đã có 27 dòng sản phẩm khác nhau đưa ra thị trường trong và ngoài nước. Cuộc cách mạng lớn của iBall là 2014 khi hãng quyết định cho ra dòng điện thoại thông minh Andi Uddaan dành riêng cho phụ nữ với chức năng nút SOS nằm mặt sau, chỉ cần bấm nút là máy tự động gửi tin nhắn cầu cứu đến 5 số điện thoại đã được cài đặt sẵn trong máy. Từ tiếng vang đó, iBall nổi lên như một hiện tượng công nghệ vừa dẫn đầu công nghệ vừa mang tính nhân văn.

Nói riêng về sản phẩm bàn phím. iBall nổi tiếng với loạt bàn phím membrane giá cả phải chăng, hình dáng khá chỉnh chu hiện đại, tuy có vẻ ngoài cồng kềnh nhưng chức năng và cảm giác gõ đều rất ổn trong tầm giá. Hãng cũng được nhiều người tiêu dùng trong nước và châu Á biết tới với một số các combo Chuột + Bàn phím tiện dụng, giá rẻ và chất lượng cao.

28/ HEXGEARS

Hexgears — Kono Store

Hexgears là công ty toàn cầu chuyên về điện tử tiêu dùng, đặc biệt là các thiết bị máy tính và điện thoại di động. Hiện nay hãng đã mở rộng thành công sang thị trường gaming với một số các game được đánh giá là có cốt truyên hay, tạo hình hấp dẫn. Một trong số các dòng sản phẩm ghi dấu ấn mạnh với các game thủ chính là bàn phím. Tất cả các bàn phím của Hexgears đều là bàn phím cơ, chia làm 3 dòng chính:

  • X-1 mechanical keyboard: low profile keyboard dùng switch Kailh choc
  • Dòng GEMINI DAWN MECHANICAL KEYBOARD là hot-swap keyboard cho người dùng khả năng tùy ý thay đổi switch mà không cần phải hàn.
  • Các dòng bàn phím cơ còn lại đều dùng switch Kailh box, bản sao hoàn hảo của Cherry MX.

Bàn phím cơ Hexgears được đánh giá là có vẻ ngoài đặc trưng với thiết kế hiện đại, trẻ trung, không điểm thừa, keycap PBT bền chắc, đặc biệt là bộ switch cũng như chất lượng build cực kỳ tốt cho phép chiến game hàng giờ. Hãng còn có một số liên kết với các câu lạc bộ esport để đào tạo, huấn luyện đội ngũ gamer chuyên nghiệp trong tương lại nên không lạ gì khi thấy tất cả các dòng bàn phím cơ của Hexgears đều hướng về game thủ, đặc biệt là giới eSport.

29/ KINGSTON COMPUTER PRODUCT GROUP

Kingston Logo | evolution history and meaning, PNG

Kingston là tập đoàn công nghệ máy tính đa quốc gia của Mỹ, chuyên sản xuất, bán và phân phối các sản phẩm thiết bị ngoại vi như màn hình, bàn phím, chuột, đặc biệt là các dòng liên quan đến bộ nhớ máy tính và các thiết bị chơi game nổi tiếng như Tai nghe HyperX… Trụ sở chính của Kingston đặt tại Mỹ, California, và hàng loạt các chi nhánh hỗ trợ tại các nước châu Mỹ và châu Âu.

Trong mảng các thiết bị gaming, Kingston là một trong những công ty hàng đầu của giới với các dòng sản phẩm chuyên game mang thương hiệu con “HYPER X” như: headset Hyper X, chuột máy tính PulseFire, Bộ nhớ Furry, Microphone Quadcast… Nói riêng về bàn phím, hiện HyperX (thương hiệu của Kingston) có các dòng bàn phím nổi bật sau:

  • Alloy Hyper X Core RGB: bàn phím màng chơi game chất lượng cao
  • Alloy FPS pro và Alloy Elite RGB: bàn phím cơ dùng switch Cherry MX
  • Alloy FPS RGB: bàn phím cơ dùng switch Kailh box
  • Alloy Origins và Origins Core: bàn phím cơ dùng switch HyperX sản xuất.

Điểm chung của các dòng bàn phím này là đều chuyên dành cho gaming. Cảm giác gõ có khác nhau nhưng đều là đẳng cấp trong cùng hệ bàn phím cơ cùng switch. Thiết kế hiện đại, mạnh mẽ, đơn giản và có tí góc cạnh. Mỗi model khác nhau một tí về hình dáng, kiểu kết nối và cảm giác gõ nhưng các tính năng căn bản và cao cấp cho chơi game thì đều đủ và cực kỳ tốt.

30/ LABTEC

Related image

Labtec Inc. là nhà sản xuất phụ kiện máy tính lâu đời, thành lập từ 1982 tại Vancouver Mỹ. Sản phẩm chủ lực của hãng là các thiết bị ngoại vi giá rẻ như bàn phím, chuột, micro, loa và webcam. Cuối năm 2001, Logitech đã mua lại Labtec với giá 125 triệu USD để mở rộng các dòng sản phẩm âm thanh và thiết bị gaming của Logitech.

Các model bàn phím của Labtec có đặc điểm chung là: trọng lượng nhẹ, giá cả ở mức trung bình, phù hợp với việc điều hỉnh đa phương tiện và dùng chung với smart tv, máy tính bảng. Thiết kế của chúng thường có dạng case viền cạnh dưới mềm mại có đường cong đặc trưng (nhưng cũng là điểm tốn thêm không gian bàn làm việc). Giá rẻ, tiện dụng và chất lượng ổn định là ấn tượng mang đến từ các bàn phím màng Labtec.

31/ MISUMI ELECTRIC

Logo Misumi Group Honsha Vector Logo - Download Free SVG Icon ...

Tập đoàn MISUMI Corporation được biết đến với tên gọi MISUMI Shoji Co., Ltd, thành lập năm 1963 tại Nhật Bản, là một trong những công ty dẫn đầu về linh kiện điện tử tới tận ngày nay. Thời gian đầu Misumi tập trung vào sản xuất bearings và các thiết bị điện tử. Sau đó mở rộng tiếp sang lĩnh vực công nghệ thông tin với các thiết bị ngoại vi và linh kiện máy tính.

Misumi đã sản xuất rất nhiều bàn phím có switch Misumi và ra lò dưới dạng bàn phím OEM cho các hãng khác như Commodore (Commodore 128D, PC và Amiga keyboards) và Apple. Riêng các dòng bàn phím chính hãng mang nhãn hiệu Misumi đều có chung đặc điểm là:

  • Dùng switch hybrid Misumi cho trải nghiệm gõ dưới dạng xúc giác hỗn hợp. Đây là các switch buckling rubber sleeves.
  • Ngoài kiểu tacticle thì còn có cảm giác gõ linear hay còn gọi là mometory
  • Tên goi của các bàn phím Misumi nhìn chung khá rời rạc và khó hiểu. Có thể vì hãng đang chú tâm để sản xuất tay câm cho Playstation và các bàn phím OEM mang tên thương hiệu khác.
0 bình luận, đánh giá về Tổng hợp những thương hiệu sản xuất bàn phím máy tính hàng đầu thế giới (cập nhật năm 2021) (Phần 3)

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03334 sec| 2575.352 kb