Quả như lời đồn: nói đến cảm giác gõ để chơi game thì bàn phím cơ Razer Blackwidow Elite là không có đối thủ

Công nghệ - 06/05/2021

Từ một thập kỷ trở lại đây, bàn phím cơ nổi lên như một cơn sóng, mạnh mẽ, hiện thực và cá tính hơn bao giờ hết. Phím cơ đi vào mọi ngóc ngách của cuộc sống, trong tất cả công năng, lĩnh vực và ngành nghề. Từ góc giải trí tại nhà, đến văn phòng, nhà máy, công xưởng hay các ngành công nghệ cao như y tế, ô tô, hàng không, vũ trụ… tất cả có mặt bàn phím cơ. Tất nhiên mỗi khu vực như vậy sẽ có đối tượng khách hàng riêng và phân khúc phím cơ riêng dành cho họ. Bản thân nhu cầu của mỗi người trong từng phân khúc cũng đã rất khác nhau, nên khái niệm “cảm giác gõ hoàn hảo” dù bất cứ trong hoàn cảnh nào cũng đều mang tính cục bộ và tương đối.

Trong giới gamer nói riêng, một bàn phím cơ được cho là mang lại trải nghiệm cơ hoàn hảo khi hội đủ các tiêu chuẩn sau:

1/ Phím siêu nhạy có thể phục vụ cho mọi tốc độ game hiện đại nhất: tất nhiên bàn phím tốt với phím cực nhạy không thay đổi được toàn cục gaming skill của mỗi người, nhưng chí ít với khả năng hiện có, bạn sẽ boost được 100% thậm chí còn thúc đẩy nhiều nỗ lực và hào hứng hơn so với các bàn phím có độ nhạy sơ sơ.

Chưa kể trong các game tốc độ, chiến đấu căng thẳng, một phần nghìn giây khác biệt giữa độ nhạy phím đều có thể quyết định thành bại của người chơi. Cho nên tính “siêu nhạy” của một bàn phím được đặt lên hàng đầu.

2/ Cảm giác khi bấm phím dù là kiểu nào thì cũng phải rõ ràng sắc nét. Ở yếu tố này thì mỗi người lại có lựa chọn khác nhau cho mình. Có người thích kiểu clicky tacticle với các phím bật lại nhanh chóng, khấc rõ ràng kèm theo âm thanh click clack đặc trưng đậm chất cơ học. Có người lại mê kiểu trơn mượt không khấc không tiếng ồn và rất nhẹ nhàng của switch linear. Cảm giác bấm hợp gout sẽ giúp mang lại nhiều năng lượng và hứng thú hơn khi chơi game.

3/ Và hàng loạt các tính năng hỗ trợ quan trọng khác với gamer như: anti-ghosting, NKRO, phím macro, điều khiển đa phương tiện, đèn RGB tùy chỉnh trên từng phím… Tất cả những phần phụ này tuy không trực tiếp phản ánh cảm giác gõ của một chiếc bàn phím nhưng lại ảnh hưởng tới tính tiện lợi và chính xác khi chơi game. Chưa kể về mặt ngoại hình, bàn phím chuyên game cho trải nghiệm hoàn hảo cần một thiết kế đủ ngầu, đủ tinh tế và chuyên nghiệp để mang lại vẻ ngoài phù hợp cho cảm giác chinh chiến, nhất là với các game thủ chuyên nghiệp thường xuyên giao đấu khắp nơi.

Vì sao Razer Blackwidow lại được cho là lựa chọn hoàn hảo cho gamer?

Với tất cả những yêu cầu đó, bàn phím cơ Razer Blackwidow Elite với mức giá tầm 140 USD đang là lựa chọn đầu tiên trong danh sách các ứng viên tiềm năng. Lý do vì sao:

  • Razer Blackwidow Elite có khả năng hoạt động ở hiệu suất mức chuyên nghiệp. Nói cách khác là như một con chiến mã. Nhanh, bền bỉ và luôn trong chế độ chạy hết công suất để phục vụ chiến game.
  • Cảm giác gõ thượng thừa với nhiều tùy chọn về loại switch bên dưới các phím chất liệu ABS chuẩn xác và siêu bền.
  • Các phím cực kỳ nhạy và hoạt động tốt dưới bất kỳ áp lực tốc độ nào.
  • Có một số chức năng phụ mang tính hữu dụng cao như: mặt đồng hồ kỹ thuật số ở góc trên bên phải, đèn nền RGB tinh tế và hài hòa ở cấp độ cao cấp có thể tuỳ chỉnh từng phím hoặc gán cho các chế độ khác nhau trong trò chơi. Và đầy đủ hàng loạt những chức năng chuyên game căn bản như các yêu cầu kể trên.

Chi tiết về cảm giác gõ

Nói cụ thể về cảm giác gõ thêm chút nữa. Razer Blackwidow Elite dùng switch cơ Razer có 3 tùy chọn:

  • Green switch: được gọi là mega-clicky vì cho độ click cực cao, bấm rất đã tay, hợp với các gamer yêu cảm giác gõ truyền thống của phím cơ.
  • Orange switch: không có tiếng ồn nhưng vẫn bảo toàn độ khấc và cảm xúc giác cần thiết khi gõ. Dành cho những ai thích cảm giác rõ ràng khi gõ phím nhưng ghét bị xao nhãng bởi âm thanh khi chơi game.
  • Yellow switch: là kiểu linear switch, trơn nhẹ, mềm mượt và phím cực nhạy, không tiếng ồn.

Đây là đoạn clip thể hiện sự khác biệt về âm thanh và độ bật của phím khi gõ với các loại switch Razer khác nhau.

Phần đèn nền RGB vượt trội hơi hẳn so với các bàn phím cùng thời

Với gamer thì phần đèn nền RGB dưới các phím đóng vai trò khá quan trọng. Ngoài việc đơn giản là một phần của thẩm mỹ bàn phím cơ thì trong các trò chơi việc tùy chỉnh đèn nền theo khu vực hoặc theo phím có thể giúp game thủ rất nhiều, đặc biệt khi muốn gán màu đèn để báo hiệu xuất hiện của kẻ thù hoặc các tình huống quan trọng.

Ở Razer Blackwidow Elite, bộ đèn nền RGB cho ánh sáng rất đẹp và chuẩn màu, hài hòa tinh tế không có cảm giác quá chói hay quá mờ, mọi thứ đều vừa phải và đúng mực. Người dùng có thể tùy chỉnh được riêng cho từng phím bằng phần mềm

Razer Blackwidow Elite có khả năng tùy chỉnh cực cao

Cũng với phần mềm Razer Synapse, người dùng có thể tùy ý cài đặt lập trình macro và gán chúng cho các phím đơn giản. Thậm chí có thể lập trình in-pause để thực hiện nhiều lệnh phức tạp trong cùng một trình tự chỉ với một lần nhấn phím. Điều này cực kỳ có ích với game thủ, nhất là những trò chơi tốc độ cao cần nhiều hành động phức tạp phối hợp cùng lúc mà lại phải làm trong tích tắc để chiến với kẻ thù. Việc gán phím macro có thao tác rất dễ dàng và đơn giản trên phần mềm Synapse giao diện thân thiện này.

Ngoài ra còn có một chức năng nho nhỏ khá hay ho: Hypershift, nghĩa là có thể gán một phím phụ cho một phím căn bản nào đó. Ví dụ A bình thường chỉ là A, nhưng ta có thể gán thêm Hypershift để A cũng có thể là B. Khi dùng kết hợp với phím lập trình macro sẽ tạo ra đồng hành tuyệt vời cho các trò chơi đặc biệt phức tạp như MOBA.

Nói đến tùy chỉnh thì cũng phải nói tới điều khiển đa phương tiện trên công nghệ Blackadder Elite. Với cụm điều chỉnh tiện dụng nhanh chóng ở góc trên cùng của bàn phím, ta có thể dễ dàng chỉnh tới lui, cuộn âm lượng lớn nhỏ, nút tắt ngay giữa núm, với tay là chỉnh được ngay các đa phương tiện đi kèm mà không cần phải qua các bước trung gian rắc rối khác.

Kết nối đa dạng và các chi tiết nhỏ tinh tế

Bên hông của bàn phím Razer Blackwidow Elite có cổng kết nối USB 2.0 và 3.5mm tiện dụng có thể dùng để gắn với tai nghe, chuột hoặc USB đều được. Phần dây cáp nối với PC cũng được thiết kế thông minh với kiểu cáp và bộ phận cố định nhỏ đi kèm để dây không bị rối và luôn gọn gàng trong quá trình dùng.

Các chi tiết nhỏ còn lại của bàn phím cũng được đầu tư nhiều và tinh tế, có thể kể đến như phần chân có hai nấc điều chỉnh giúp tạo độ cao và độ nghiêng phù hợp cho từng người. Phần kê cổ tay rộng rãi thoải mái, làm từ chất liệu cao su non bọc da mềm mại thoáng khí. Ai không thích dùng hoặc không gian không cho phép thì có thể tháo ra gắn vào dễ dàng.

Phần đóng gói cũng rất chỉnh chu và chuyên nghiệp, các phần được để riêng, có pack riêng cho bàn phím để tránh va chạm trầy xước trong quá trình vận chuyển.

Với tất cả những ưu điểm vượt trội và các tính năng chuyên game hoàn thiện trên, Razer Blackwidow Elite không hổ danh với tên gọi “khủng long chiến game” đặc biệt là về trải nghiệm gõ cao cấp đầy đủ nhất ở thời điểm hiện tại trong giới phím cơ kinh điển.

0 bình luận, đánh giá về Quả như lời đồn: nói đến cảm giác gõ để chơi game thì bàn phím cơ Razer Blackwidow Elite là không có đối thủ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.09482 sec| 2484.375 kb