Những thương hiệu bàn phím cơ giá rẻ nhưng chất lượng cực kỳ ổn

Công nghệ - 04/05/2021

Mấy năm gần đây, thị trường bàn phim cơ sôi động hơn bao giờ hết nhờ sự ra đời của hàng loạt các thương hiệu mới từ các quốc gia khác nhau. Mô phỏng công nghệ của những anh lớn đi trước, rút kinh nghiệm từ ý kiến người dùng và với một cái giá không thể nào hấp dẫn hơn, các thương hiệu bàn phím cơ mới này đã mang lại sự lựa chọn dễ dàng hơn cho người mê bàn phím cơ nhưng túi tiền có hạn.

Bây giờ thậm chí chỉ cần vài trăm nghìn trong tay là bạn đã có thể tậu về một em bàn phím cơ chơi game hoặc làm việc kha khá rồi. Tất nhiên cũng phải chọn rất kỹ vì nếu không sẽ rơi vào cảnh của rẻ của ôi.

Cùng xem qua các thương hiệu bàn phím cơ đang được bà con khắp nơi yêu thích sau nhé.

1/ Bàn phím cơ E-DRA – thương hiệu Việt Nam gây bất ngờ vì chất lượng và độ đa dạng

E-Dra là thương hiệu gaming gear do chính người Việt lập nên với mong muốn tạo nên những sản phẩm chất lượng nhưng có giá cả phù hợp túi tiền game thủ. Chính thức ra mắt các dòng sản phẩm đầu tiên vào cuối 2018, nhờ vào những nỗ lực phải nói là phi thường giữa một rừng các thiết bị chơi game, tới nay E-DRA đã ghi được dấu ấn sâu đậm chính tại thị trường trong nước, từ người dùng bình thường với cả những game thủ lão làng.

Điểm nổi bật của thương hiệu E-DRA

Các sản phẩm của E-Dra tập trung vào cải tiến chất lượng và tối ưu giá thành. Có lẽ chính vì thế mà E-Dra sở hữu build quality thực sự ấn tượng, độ chắc chắn, vật liệu, độ hoàn thiện của chiếc  bàn phím cơ giá rẻ  này ở mức rất tốt, trong cùng phân khúc giá không có nhiều các sản phẩm có được.

Về switch và cảm giác gõ

Bàn phím E-Dra thường dùng dòng switch clone Outemu  với đủ loại màu sắc gồm RED, BLUE, BROWN cho cảm giác gõ tốt, trơn, lực bấm nhẹ (nhiều người cho rằng còn nhẹ hơn Cherry MX). Switch Outemu loại dùng trên E-Dra còn được đánh giá là độ ổn định cao, mượt mà, chắc chắn, tuổi thọ bền 50 triệu lần bấm. Nói chung rất khó để chê về cảm giác bấm trên bàn phím cơ E-Dra.

Ở một số model bàn phím cơ mới đây nhất, EK387 Pro hãng đã trang bị luôn hẳn switch Cherry chính hãng dành cho những ai mê Cherry switch và không muốn bất kỳ trải nghiệm gõ nào khác. Hay như dòng EK308 RGB optial thì dùng bộ switch quang cho cảm giác đặc biệt trơn mượt và nhẹ nhàng. Cả hai dòng này đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của bà con, cho thấy nỗ lực vượt bậc của thương hiệu Việt đã được công nhận và đền đáp.

Bàn phím cơ E-Dra EK87 Pro Cherry switch

Về thiết kế và cảm nhận bên ngoài

Ai dùng đồ công nghệ nhiều thì biết, giá càng rẻ mà làm phức tạp thì “nguy cơ” lòe loẹt là rất cao luôn. E-Dra đã có nước cờ thông minh khi chọn nhắm đến đại chúng, giá thành rẻ và thiết kế tối giản lịch thiệp. Vẻ ngoài của các bàn phím E-Dra luôn là kiểu cổ điển, tone đen hoặc xám đậm, không gian khoảng cách gọn gàng, không có điểm thừa với các hai cỡ fullsize và TKL để dễ lựa chọn.

Bề mặt của các bàn phím E-Dra là tấm Plate nhôm, đúc nguyên khối và sơn tĩnh điện, sạch, có độ bám tốt và hạn chế giật điện khi dùng. Keycap thường được dùng là ABS doubleshot cho độ bền, tuổi thọ tốt. Các phím có mặt lõm vừa phải ôm trọn ngón tay khi gõ. Và không mắc lỗi như một số bàn phím cơ giá rẻ khác, font chữ E-Dra dùng cho bàn phím của mình tạo cảm giác dễ chịu, không quá to, không quá nhỏ, không bị kiểu vuông vuông kỳ lạ mà thanh thanh dễ nhìn.

Ngoài ra còn có môt số chi tiết hay hay đi kèm như dây bọc dù, đệm cao su chống trượt, rãnh di dây và khấc tăng độ dốc 2 nấc. E-Dra đã dụng tâm rất nhiều cho từng sản phẩm của mình.

Các tính năng khác

Hầu hết các bàn phím cơ của E-Dra được trang bị LED rainbow, LED trên phím rất sáng, màu sắc tươi và đi kèm nhiều hiệu ứng đẹp mắt, mượt mà, tùy chỉnh ngay trên phím thông qua tổ hợp phím function FN. Tuy nhiên nhiều người cho là kiểu LED này trông khá lập lòe đặc trưng của các dòng bàn phím giá rẻ đại trà khác.

Bên cạnh đó E-Dra vẫn luôn tiếp thu ý kiến người dùng và chìu lòng số đông bằng cách cho ra các dòng bàn phím cơ dùng LED RGB tinh tế hơn hoặc cả những dòng không có LED cho những người thích dùng bàn phím thuần cơ nhưng yêu sự đơn giản.

Một số dòng mới của E-Dra có trang bị tính năng chống nước, cực kỳ hiệu quả với gamer, và cũng là điều hiếm thấy ở các dòng giá rẻ.

Một số bàn phím cơ E-Dra phổ biến hiện nay

  • E-Dra EK387EK3104 (2021) là hai dòng bàn phím cơ “để đời” đã gây được tiếng vang và dấu ấn đầu tiên cho thương hiệu E-Dra. Trong đó EK387 có giá rẻ nhất chỉ trên 500.000 VND
  • E-Dra EK308 RGB optical dùng switch quang học
  • E-Dra EK387 Pro Cherry switch
  • Một số dòng mới còn có trang bị luôn phím chỉnh multimedia tiện lợi như E-Dra EK310 RGB
  • Ngoài ra còn có vài mẫu bàn phím giả cơ như EK701 giá cực mềm.

 

2/ Bàn phím cơ AKKO – Ngạc nhiên lớn về thiết kế, màu sắc và cảm giác gõ trong số các dòng giá trung bình

Bàn phím AKKO có xuất phát điểm là hãng gaming gear Đài Loan chuyên sản xuất keycap , sau đó mở rộng ra nhánh bàn phím cơ. Tuy có giá cao hơn một chút so với bàn phím cơ khác trong danh sách này, từ hơn 1 triệu VND trở lên. Nhưng mọi thứ đều có lý do của nó.

Về switch

Bàn phím AKKO có hai dòng chính: một dòng là dùng switch Cherry MX vốn là dòng switch kinh điển đảm bảo mọi cảm giác gõ rõ ràng, khác biệt và đồng đều. Nói chung Cherry thì không có gì bàn nữa, ai cũng công nhận chất lượng và tuổi thọ của em nó rồi. Dòng còn lại có giá mềm hơn thì dùng switch AKKO do chính hãng sản xuất, có độ đa dạng không kém gì Cherry MX, và cảm giác gõ cũng một 7 một 10. Cho nên dù là “cây nhà lá vườn” hay đồ ngoại thì đường nào AKKO cũng có thể chìu lòng người tiêu dùng. Xem bảng liệt kê so sánh nhẹ dưới đây để hiểu mức độ đầu tư cho switch của AKKO khủng thế nào

Về thiết kế và cảm nhận bên ngoài

  • Tuy giá thành phải chăng nhưng AKKO chơi “lớn” bằng cách dùng hẳn bàn phím PBT in double-shot độ bền khỏi bàn, khả năng xuyên LED siêu tốt.
  • Khác biệt lớn nhất của AKKO so với các dòng bàn phím trung bình, rẻ khác không chỉ nằm ở cảm giác gõ mà còn ở thiết kế. Không đi theo lối mòn của các thương hiệu cùng cỡ giá khác, AKKO chọn hướng đi riêng cho mình với tiêu chí “touch the fashion”. Màu sắc, phối màu, hoa văn, hình ảnh là nét đặc trưng của AKKO, khi tất cả được chọn lọc kỹ và đưa vào thiết kế khô cứng của bàn phím cơ một cách hài hòa, tinh tế. Mỗi thiết kế có đầy đủ fullsize, TKL và 68 phím để tùy chọn. Quá tuyệt vời với một mức giá phải chăng.
  • Hầu hết các sản phẩm của AKKO còn tinh tế tới độ luôn tách rời phần hộp với phần vỏ, có luôn miếng nhựa trong che phím, và đi kèm một bộ key puller, bộ keycap thay thế (hàng có sẵn nên tặng kèm quả là tiện lợi).
  • Giá của bàn phím cơ AKKO chỉ từ khoảng 1.300.000 VND trở lên/ một em.

Các tính năng khác

Bàn phím cơ AKKO cũng nổi tiếng vì các kiểu hiệu ứng đèn LED RGB “ảo dịu” và hay ho hơn hẳn các dòng bàn phím rẻ thường thấy, đặc biệt cho các dòng mới nhất là hiệu ứng đèn nháy theo nhạc xập xình. Còn về màu sắc thì LED của AKKO được đánh giá là rất sáng, nổi bật cả trong điều kiện ánh sáng ban ngày.

Các bàn phím cơ Akko còn có phần kết nối đa dạng và tiện lợi cho người dùng. Dòng kết nối dây thì dây hoàn toàn có thể tháo rời, trang bị thêm cổng USB-C ăn khớp thoải mái với tất cả PC. Dòng kết nối không dây Bluetooth thì tất cả đều có thể nối với 3 thiết bị cùng lúc dễ dàng nhanh chóng, switch qua lại cũng đơn giản trực tiếp với phím.

Một số bản bàn phím cơ AKKO nổi tiếng đang có tại Việt Nam

  • Word tour-Tokyo, Dragonball-Z (dùng switch Akko)
  • Akko 3068X A có 68 phím
  • Akko 3084X A và Akko 3087X A có cỡ TKL
  • Akko 3108X A có cỡ fullsize.

3/ Bàn phím cơ DARE-U – thương hiệu Trung Quốc, chất lượng cao, giá thành rẻ nhất trong phân khúc bình dân

DareU là thương hiệu bàn phím cơ từ công ty Trung Quốc có giá siêu rẻ. Với chất lượng ổn, các bàn phím cơ DARE-U hầu hết đều được game thủ đánh giá cao. Vì có vẻ ngoài khá tinh tế, độ hoàn thiện cao và cảm giác gõ ngon lành.

Về switch và cảm giác gõ

DareU dùng switch là độc quyền chính hãng (hay gọi là switch D). Đây là điểm khác biệt lớn, trong khi các bàn phím giá rẻ thường dùng switch clone loại thường để giảm giá thành, DARE-U thì không. Hãng đã quyết định độc quyền switch cơ học trên bàn phím cơ của mình và cũng có một loạt switch với màu sắc và cảm giác gõ khác nhau (Red. Brown. Blue…). Dù trên thực tế là cũng đặt hàng một công ty switch để làm cho thương hiệu riêng, nhưng đầu ra của khâu kiểm tra chất lượng Dare-U là đáng nể, vì hàng loạt các bàn phím cơ  xuất xưởng đều cho cảm giác gõ đồng đều, mượt mà và ấn tượng.

Về thiết kế và cảm nhận bên ngoài

Các bàn phím DARE-U có chất lượng build đồng đều, vỏ ngoài bằng nhựa, cầm trên tay có cảm giác chắc chắn, không có những âm thanh rời rạc khó hiểu như hàng giá rẻ thông thường.

Thêm một điểm nổi bật khác nữa: DARE-U bắt kịp xu hướng của thời đại khi mang đến các bàn phím cơ tuy giá rẻ ngạc nhiên nhưng lại có bộ keycap bắt mắt, chất lượng với kỹ thuật in double-shot công nghệ cao. Chất liệu ABS không làm ảnh hưởng gì đến cảm nhận khi gõ phím và hoàn toàn làm hài lòng bất kỳ người dùng nào. Tuy nhiên DareU vẫn dùng kiểu chữ hơi “xấu” như các bàn phím cơ giá rẻ đại trà làm hơi hụt hẫng về cảm quan.

Các tính năng khác

Chỉ với giá tầm khoảng 500.000 VND trở lên là anh em đã sở hữu một em bàn phím cơ DARE-U xịn, đẹp. Hệ đèn LED RGB bắt mắt của DARE-U không kém bất kỳ người anh em nào ở tầm trung. Một số người dùng đánh giá LED RGB của DARE-U không sáng bằng các bàn phím khác nhưng với mức giá này, với độ lỗi LED hầu như không có, kiểu dáng, chức năng này thì không thể nào phàn nàn được gì. Bàn phím Dare-U cũng có nhiều kích cỡ, anh em tha hồ chọn lựa từ fullsize đến TKL và một vài cỡ compact hơn để tiện di chuyển.

Một vài dòng bàn phím cơ DARE-U đang được người dùng Việt Nam ưa chuộng

  • DareU EK87S (riêng con này giá rẻ giật mình chỉ khoảng 550.000 VND)
  • DareU EK1280 RGB Red switch và DareU EK820 RGB Red switch (low profile)
  • DareU EK87, DareU EK815, DareU DK880, , DareU EK1280S, DareU EK169, … Giá đều trên dưới 1 triệu đồng.
  • Ngoài ra còn có dòng DareU giả cơ cũng được nhiều người quan tâm: DareU LK145, DareU LK160… với giá chỉ khoảng 200.000-300.000 VND
0 bình luận, đánh giá về Những thương hiệu bàn phím cơ giá rẻ nhưng chất lượng cực kỳ ổn

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02910 sec| 2511.641 kb