Nếu không muốn hỏng card đồ họa trong mùa bão giá, hãy làm ngay những điều này

Mẹo và thủ thuật - 22/04/2021

Thật không máy nếu card đồ họa hỏng vào lúc này.

Trong cơn sốt của Bitcoin và sự khan hiếm chất bán dẫn toàn cầu, giá các linh kiện máy tính và đặc biệt là card màn hình đang tăng một cách chóng mặt. Việc người mua phải trả tiền gấp rưỡi, thậm chí gấp 2, gấp 3 lần trước kia để mua card màn hình là điều đang diễn ra.

Nếu không muốn hỏng card đồ họa trong mùa bão giá, hãy làm ngay những điều này - Ảnh 1.

 Giống như các thiết bị phần cứng máy tính khác, VGA cũng dễ bị hỏng nếu không được sử dụng đúng cách. Quả thật rất đen đủi cho ai bị hỏng card màn hình ở thời điểm này. Sau đây, mời các bạn đến với một số cách để sử dụng card màn hình an toàn, giảm thiếu tối đa hỏng hóc.

Nâng cấp bộ nguồn
 

Nếu không muốn hỏng card đồ họa trong mùa bão giá, hãy làm ngay những điều này - Ảnh 2.

 Bộ nguồn đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của máy tính. Đó là nơi cung cấp nguồn điện năng cho toàn bộ hệ thống. Thực tế đã chỉ ra rằng, việc nguồn hoạt động không ổn định là nguyên nhân lớn dẫn đến các lỗi trên card đồ họa, main và cả CPU.

Hãy kiểm tra ngay bộ nguồn của mình, xem nó có đáp ứng đủ (mà thừa thì tốt hơn) công suất cho VGA hay không. Lưu ý, con số ghi trên bộ nguồn thường được hiển thị ở 2 dạng, công suất đỉnh (Peak Wattage) và công suất liên tục (Continuous Wattage). Để hoạt động ổn định, bạn cần một bộ nguồn có công suất liên tục cao, phù hợp với chiếc VGA bạn đang sở hữu.

Nếu nguồn yếu, cũ hay công suất không đủ, hãy thay ngay một bộ nguồn mới nếu không muốn dàn PC của bạn "chết bất đắc kỳ tử".

Sử dụng UPS

Nếu không muốn hỏng card đồ họa trong mùa bão giá, hãy làm ngay những điều này - Ảnh 3.

 UPS viết tắt của cụm từ tiếng anh "Uninterruptible Power Supplier", có nghĩa là bộ lưu điện. Để ngăn chặn các sự cố về an toàn dữ liệu và an toàn hệ thống khi có sự cố điện từ nguồn điện lưới, UPS là giải pháp được lựa chọn hàng đầu.

Khi bạn dùng máy tính để bàn và các thiết bị ngoại vi bằng cách cắm trực tiếp vào nguồn điện nhà, thì việc cúp điện sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của chúng. UPS hoạt động bằng cách sử dụng một bình ắc-quy gắn sẵn bên trong, và một mạch chuyển tức thời giữa nguồn điện cấp bên ngoài và điện từ bình ắc-quy để giữ nguồn cấp cho máy tính để bàn và các thiết bị ngoại vi được liên tục.

Vệ sinh thường xuyên

Nếu không muốn hỏng card đồ họa trong mùa bão giá, hãy làm ngay những điều này - Ảnh 4.

 Thông thường sau một thời gian sử dụng, bụi bẩn thường tích tụ "cả lớp" bên dưới bàn phím và trên các linh kiện phần cứng máy tính, nhất là quạt làm mát , bộ tản nhiệt của CPU và card đồ họa . Không chỉ cản trở không khí lưu chuyển làm ảnh hưởng đến khả năng tản nhiệt, bụi bẩn còn ảnh hưởng đến độ bền và thậm chí là nguyên nhân ảnh hưởng đến tính ổn định của hệ thống.

Trong nhiều trường hợp, bụi bẩn chính là nguyên nhân dẫn đến việc nhiệt độ trong case tăng cao. Điều này cực hại cho các linh kiện bên trong, đặc biệt là VGA. Do đó, hãy thường xuyên vệ sinh máy tính và đảm bảo mọi thứ đều được thông thoáng, sạch sẽ.

0 bình luận, đánh giá về Nếu không muốn hỏng card đồ họa trong mùa bão giá, hãy làm ngay những điều này

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02975 sec| 2451.875 kb