E-DRA EK311 - BÀN PHÍM CƠ GIÁ RẺ CHẤT LƯỢNG TỐT

Công nghệ - 29/05/2021

E-DRA là một thương hiệu nổi tiếng mới xuất hiện ở thị trường Việt Nam với đa dạng mẫu mã từ Gaming Gear : chuột, tai nghe, bàn phím, ghế gaming. Họ đang phát triển và lấy được nhiều lòng tin từ các game thủ bởi những Gaming Gear đẹp mắt, chất lượng gần như không khác gì những Gaming Gear cao cấp và giá thành phù hợp cho mọi người dùng. Với giá tiền chỉ dưới 700.000 VNĐ thì hôm nay mình xin giới thiệu cho các bạn chiếc bàn phím cơ giá rẻ mà chất lượng tốt đến từ E-DRA, đó là bàn phím cơ E-DRA EK311.

MỞ HỘP VÀ TRẢI NGHIỆM THỰC TẾ

Mặt trước hộp của bàn phím EK311 khá nhiều màu sắc cho chúng ta biết bàn phím cơ này là Led Rainbow cùng với logo E-DRA ở góc bên trái và tên bàn phím ở phần giữa bên dưới của mặt trước hộp. Phần góc nhỏ bên phải cạnh hộp là giới thiệu bàn phím này có 3 loại switch : Blue, Brown và Red nhưng là Outemu Switch. Mặt sau thì điểm qua một vài thông tin của bàn phím. Bây giờ thì mình sẽ mở chiếc hộp này ra nhé !

Trong hộp thì không có key puller hay keycap đi kèm mà đơn giản chỉ có bàn phím cơ đang được bọc cẩn thận mà thôi. Mình bị bất ngờ một chút vì sau khi nhấc bàn phím này ra khỏi hộp, mình thấy khá là đẹp, font chữ rõ ràng dễ nhìn mặc dù đây là bàn phím giá rẻ.

Với thiết kế mặt trên bàn phím với switch nổi thì việc vệ sinh bàn phím khá là dễ dàng. Mặt trên của bàn phím được làm bằng kim loại, E-DRA đã làm giảm nỗi lo của game thủ khi dùng đến những bàn phím được làm bằng chất liệu này bằng cách là sơn qua một lớp tĩnh điện sần và khẳng định bàn phím này hạn chế bị giật. Mình đã dùng thử khi vừa cầm một cốc nước lạnh rồi chạm tay vào mặt trên của bàn phím thì thực sự không có bị giật hay tê tay.

Mặt sau của bàn phím cũng được thiết kế đơn giản với phần feet chắc chắn, bám chắc trên mặt bàn kể cả khi tác động mạnh vào phím. Nhưng về hai chân trống của bàn phím thì hơi mỏng và chỉ có 1 nấc, khi để chân trống thì độ nghiêng bàn phím chưa thay đổi nhiều.

 

Mặt sau của EK311 bằng phẳng và không có khe đi dây nối mà dây nối của bàn phím này hơi lệch sang phải một chút thay vì nằm ở giữa như các bàn phím khác và đây là dây nối liền với bàn phím. Về kích thước của EK311 này là Fullsize 104 phím, trọng lượng cũng chắc chắn, đầm tay và dây nối liền nên hơi bất tiện một chút nếu bạn nào có ý định mang đi làm hoặc đi ra quán net tryhard.

 

Keycap double shot của E-DRA EK311 được làm bằng nhựa ABS rất dày, khác biệt so với keycap của phím EK3104. Keycap double shot đảm bảo siêu bền và rất khó bị mờ ký tự.

Về phần quan trọng nữa của bàn phím này đó chính là Switch, cũng giống như các bàn phím khác của E-DRA, đây là Outemu Switch. Như ở ngoài vỏ hộp E-DRA đã giới thiệu đầy đủ 3 kiểu switch : Blue, Brown và Red với 50 triệu lần nhấn.

Trải nghiệm với bàn phím Red Switch đang cầm ở đây mình cảm thấy khá ổn, chắc chắn, đáp ứng được hầu hết các nhu cầu của mình khi dùng. Mình rất thích tiếng gõ của EK311 này, khác với những chiếc của E-DRA mà mình đã từng dùng trước đây (EK387, EK3104) thì tiếng của EK311 đanh, rõ ràng mặc dù đây là Red Switch. Nếu là Blue Swich thì tiếng “click click” sẽ nghe to, rõ hơn và nếu bạn là người yêu thích tiếng của Blue Switch như mình thì hãy chọn EK311 Blue Switch.

Theo mình cảm nhận thì Outemu Switch cũng giống khoảng 70% so với Cherry Switch, khá là chắc chắn, không bị lỏng lẻo như những bàn phím có nguồn gốc từ Trung Quốc khác.

 

Ngoài ra EK311 còn có một điểm cộng nữa đó là phần LED Rainbow, mặc dù không phải là RGB và chỉ là LED Rainbow nhưng lại có rất nhiều kiểu chạy, tổ hợp phím FN + Ins (để thay đổi kiểu chạy đèn) mình đếm ra có khoảng 20 chế độ đèn Rainbow khác nhau.

 

KẾT LUẬN

Qua những trải nghiệm thực tế trên của mình, phần nào cũng giúp các bạn biết thêm được thông tin về chiếc bàn phím EK311 này. Chỉ với 700.000 VNĐ bạn đã sở hữu ngay một chiếc bàn phím cơ giá rẻ với 104 phím fullsize, có hiệu ứng LED Rainbow gần 20 kiểu chạy, thiết kế đẹp mắt, dễ nhìn được làm bằng kim loại có lớp sơn tĩnh điện không lo giật điện. E-DRA EK311 còn đáp ứng được cho mọi người dùng vừa có thể chơi game vừa có thể dùng gõ văn bản cho công việc văn phòng.

0 bình luận, đánh giá về E-DRA EK311 - BÀN PHÍM CƠ GIÁ RẺ CHẤT LƯỢNG TỐT

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.06771 sec| 2459.484 kb