Tai nghe In-ear, On-ear, Over-Ear là gì ? Phân biệt các loại tai nghe.

Công nghệ - 04/04/2021

Phần lớn người dùng các loại tai nghe thường nhầm lẫn giữa tai nghe tai nghe In-ear, On-ear, Over-Ear và vô số thuật ngữ khác về tai nghe. Nếu bạn là 1 trong số đó hãy xem qua bài Phân biệt tai nghe In-ear, On-ear, Over-Ear để biết thêm về kiến thức nhé.

Tai nghe In-ear là gì ?

Tai nghe in ear (tai nghe nhét tai)  là dạng tai nghe cực kỳ nhỏ gọn. Nó có phần earbud tip nhỏ có thể nhét vừa ống tai.Thông thường thì bạn sẽ thấy dòng tai nghe này dưới dạng là Tai nghe True Wireless.

Các loại tai nghe in-ear được thiết kế để vừa khít bên trong tai hơn và tùy vào thiết kế của mỗi loại mà chúng có những khả năng khác nhau. Tuy chỉ có kích thước nhỏ nhưng tai nghe In-Ear có thể chống tiếng ồn thụ động, việc này đồng nghĩa với việc là nó có khả năng khử tiếng ồn xung quanh khi bạn đang nghe nhạc.

 

Tai nghe In ear Sony WF-1000XM3

 

Tai nghe in-ear nhỏ, nhẹ, dễ đeo và dễ mang theo túi đựng. Thông thường tai nghe In Ear sẽ được trang bị microphone giúp bạn có thể thoải mái đàm thoại qua tai nghe khi có cuộc gọi tới.

Nếu bạn là 1 người am hiểu về các loại tai nghe hoặc  đơn giản đã sữ dụng qua nhiều dòng tai nghe. Thì bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng tai nghe In-Ear đem lại chất lượng âm thanh ở mức trung bình so với những dòng tai nghe khác. Cũng dễ hiểu vì sự thuận tiện về kích thước, dễ dàng ghép nối và thời gian sạc nhanh và cực kì thời trang là những yếu tố đáng để chúng ta đánh đổi với chất lượng âm thanh trên tai nghe.

 

Tai nghe In ear Sony WF-1000XM3

 

Tuy nhiên với công nghệ đang hiện đại lên từng ngày thì việc sở hữu 1 chiếc tai nghe In-Ear với chất lượng âm thanh tuyệt hảo không phải quá khó ở thời điểm hiện tại. Bạn có thể tim kiếm những hãng tai nghe hàng đầu và lựa chọn cho mình 1 chiếc tai nghe In-Ear ưng ý. Ví dụ như Sony WF-1000XM3, Jaybird Vista,...

 

Tai nghe on-ear là gì ?

Tai nghe on-ear là dạng tai nghe nhỏ gọn hơn over-ear. Chúng có ear cup nằm trên tai. Điểm chung là chúng thường có âm bass nhẹ hơn over-ear một chút. Nếu không thể chịu được tai nghe in-ear vì làm đau tai của bạn, đây có thể là lựa chọn tuyệt vời. Đặc điểm nhận dạng các loại tai nghe này là bao tai nghe ngang vừa khít với tai.

 

Tai nghe On Ear

 

Tai nghe sở hữu Driver lớn hơn mang đến chất lượng âm thanh tốt hơn nhưng kèm theo đó là giá đắt hơn. Một số loại tai nghe On-Ear có thể gập lại hoặc thậm chí là treo 2 bên vai. Sở hữu chất lượng âm thanh cực kì tốt nhưng kích thước của nó lại là 1 trở ngại với nhiều người. Nó không dễ dàng để di chuyển và đặt gọn trong túi vì nó có thể bị gãy hoặc cấn các bộ phận khác bất kì lúc nào.

 

Tai nghe On Ear Sony

 

Một số loại tai nghe on-ear khá nhỏ như tai nghe Sennheiser hoặc nhiều kiểu ngắn như Beats Solo3. Thiết kế đặc trưng của tai nghe on ear là phần chụp tai vừa khít che kín tai và cách ly tiếng ồn tốt. Tuy nhiên 1 lưu ý khác đối với những người hay đeo kính đó là nó có thể bị vướng với tai nghe gây cảm giác khó chịu vì thế hãy lưu ý đến vấn đề này trước khi mua 1 chiếc tai nghe on ear.

 

Tai nghe over-ear là gì ?

Tai nghe over ear (tai nghe chụp tai) là dạng tai nghe có headband và ear cup lớn trùm kín tai hoàn toàn. Nó có kích thước lớn, cồng kềnh nhưng thoải mái hơn tai nghe on-ear. Chúng ta có thể ví dụ bằng những chiếc tai nghe chụp tai đang rất được ưa chuộng hiện nay như E-DRA H99 7.1G-NET GH6 Plus, Wangming WM9800 ,...

 

Tai nghe chụp tai Sony WH-1000XM3

 

Nhìn chung, giá của tai nghe over-ear này phụ thuộc vào kích thước. Nó thường rất lớn, với driver mạnh mẽ hơn cung cấp chất lượng âm thanh tốt hơn. Tai nghe loại này thường được sử dụng rộng rải khi ở nhà như chơi game, chơi nhạc bất cứ khi nào bạn cần 1 không gian yên tĩnh hãy nghĩ ngay đến 1 chiếc tai nghe Over Ear.

 

Tai nghe chụp tai Sony WH-1000XM3

 

Việc sỡ hữu 1 kích thước lớn khá cồng kềnh cũng là 1 điểm mạnh khi điều này giúp nó có khả năng chống ồn tối đa. Cùng với chất lượng âm thanh tuyệt hảo, giúp nó trở thành sự lựa chọn số 1 cho những người có đam mê với tai nghe.

 

So sánh các dòng tai nghe In Ear, On Ear và Over Ear

Dĩ nhiên là các dòng tai nghe này vẫn có những ưu nhược điểm khác nhau và tùy vào nhu cầu sử dụng chúng ta sẽ dễ dàng lựa chọn nó hơn.

 

Tai nghe Sennheiser

 

Với dòng tai nghe In Ear chúng ta sẽ có được 1 chiếc tai nghe nhỏ gọn và cực kì thời trang. Nó có thể theo bạn đến bất kì đâu quá tiện lợi phải không nào.

Còn với dòng tai nghe On Ear chúng ta sẽ có 1 sự kết hợp giữa tai nghe In Ear và Over Ear khi nó sở hữu 1 kích thước trung bình cùng với chất lượng âm thanh tuyệt hảo. Ngoài ra thì nó cũng mang lại giá trị thời trang khá cao khi đeo nó.

Cuối cùng là Over Ear nó sở hữu 1 kích thước to lớn nhưng bù lại nó lại cup cấp cho người đeo vô vàng tính năng mà các dòng tai nghe kia không thể có. Ngoài ra chất lượng âm thanh của nó cũng được đánh giá cực kì cao khiến cho dòng tai nghe này trở nên không bao giờ bị lỗi thời.

Hy vọng bài viết này đã cung cấp cho bạn một số kiến thức về các loại tai nghe và bạn có thể chọn cho mình loại tai nghe thích hợp. Đừng quên các tin tức nóng hổi của các dòng tai nghe mới nhất tại Techbuy nhé

0 bình luận, đánh giá về Tai nghe In-ear, On-ear, Over-Ear là gì ? Phân biệt các loại tai nghe.

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03220 sec| 2467.461 kb