Tai nghe gaming bọc vải và tai nghe bọc da – Ưu và nhược điểm

Công nghệ BabyLoveSiêucấpvippro - 02/04/2021

Nội dung bài viết

  1. Bọc da
  2. Bọc vải
  3. Lưu ý nhỏ

Tai nghe bọc vải hay tai nghe bọc da luôn là câu hỏi làm trăn trở các dân chơi gaming gear tập sự. Mỗi chất liệu bọc đệm tai đều phục vụ cho những mục đích khác nhau, phù hợp với từng dạng người dùng với những nhu cầu khác nhau. Không có cái nào là tốt hơn cả, chỉ là trong trường hợp nào thì cái nào thích hợp với bạn hơn mà thôi. Sau đây mình sẽ chia sẻ một chút kinh nghiệm cá nhân về 2 loại chất liệu bọc đệm tai nghe này. Hy vọng nó có ích đối với anh em.

Chúng ta sẽ đi lần lượt, bắt đầu từ đệm bọc da trước nhé.

Bọc da

Tai nghe bọc da cách âm tốt hơn hẳn tai nghe bọc vải. Các mẫu tai gaming nghe cách âm tốt nhất hiện nay đều có bọc đệm tai sử dụng chất liệu này. Các dòng tai nghe gaming tầm trung được bọc cách âm tốt như Razer Nari, HyperX Cloud, sẽ giúp bạn có thể đắm chìm vào thế giới game nhanh chóng chỉ với một mức âm lượng vừa đủ, giúp bạn tập trung hơn vào game. Cao cấp hơn thì chúng ta có các mẫu như Corsair Virtuoso và Sennheiser GSP 600, mấy con này mà bạn đeo vào một phát là là xem như điếc luôn. Chỉ cần người đối diện nói chuyện hơi nhỏ thôi là bạn đã không nghe thấy gì rồi. Những mẫu tai nghe như thế này thì không chỉ giúp bạn tập trung vào âm thanh trong game mà còn cho trải nghiệm nghe nhạc rất tốt, đảm bảo âm thanh từ driver đến màng nhĩ của bạn một cách trọn vẹn nhất, ít lẫn tạp âm.

Tuy nhiên cái gì cũng có 2 mặt của nó, tai nghe nào cách âm càng tốt thì thường sẽ càng bí tai (nếu không tính đến chống ồn chủ động). Điển hình là con Sennheiser GSP 600. Chụp vào tai một phát là bạn sẽ có cảm giác như nó là một cái giác hút, hút dính vào tai bạn vậy, gần như là kín khí luôn. Cảm giác này sẽ khiến một số anh em mất thời gian làm quen khi chuyển từ tai nghe bình dân lên hoặc từ những chiếc tai nghe bọc vải sang. Đối với những chiếc tai nghe như thế này thì mình khuyên là anh em chỉ nên sử dụng trong phòng có điều hòa vì chỉ cần trời hơi nóng một chút thôi là nó sẽ làm chúng ta đổ mồ hôi liên tục.

Thêm một cái mà tai nghe bọc da hay bị nữa là khi bạn dùng một thời gian thì phần da bọc đệm tai sẽ xuống cấp. Lớp phủ bên ngoài sẽ xuống cấp, nứt và thấm mồ hôi, dẫn đến bong tróc loang lổ và chỉ để lại lớp vải bên trong. Cái này thì phải chịu rồi, tai nghe 5-6 củ đeo riết cũng còn bong chứ đừng nói đến mấy cái giá mềm hơn. Một số mẫu tai nghe bọc da hiện nay có thiết kế khá thông minh, riêng mặt tiếp xúc với da của bạn sẽ được làm bằng vải chống thấm giúp nó không bị bong tróc theo thời gian. Tuy nhiên những chỗ bọc da bình thường thì vẫn có thể bong.

Anh em lưu ý ở đây chúng ta chỉ nói đến tai nghe bọc da giả thôi nhé, còn da xịn thì nó rất thoáng và giữ được rất lâu nếu được bảo quản tốt. Tuy nhiên tai nghe gaming thì rất hiếm khi dùng da thật vì giá thành đắt đỏ. Nếu bạn muốn có da thật cho nó đẳng cấp thì chỉ những chiếc tai nghe audiophile vài chục triệu thì mới thấy da thật thôi.

Bọc vải

Tai nghe có đệm tai bằng vải tuy thường không cho khả năng cách âm tốt như tai nghe bọc da được nhưng nó lại giúp anh em sử dụng một cách thoải mái hơn. Kể đến tai nghe bọc vải thì sẽ có một số mẫu tiêu biểu như các dòng Arctis 3/5/7 của SteelSeries, dòng RIG 400/500 của Plantronics và G633/933 của Logitech. Những dòng tai nghe này có điểm điểm chung là đeo khá thoáng tai, không tạo cảm giác nhầy nhụa khi đổ nhiều mồ hôi và không bị bong tróc như các loại đệm da nhân tạo. Nếu như bạn là một người thích quẩy game trong thời gian dài bất kể nhiệt độ môi trường có nóng nực thì một chiếc tai nghe có đệm bọc vải sẽ tối ưu hơn so với đệm bọc da.

Và như đã nói ở trên thì tai nghe bọc vải thường sẽ không cách âm tốt như tai nghe bọc da nên sẽ không thích hợp cho ai muốn một không gian âm thanh sạch sẽ nhất, hạn chế tối đa tạp âm bên ngoài. Tuy nhiên đây cũng không hẳn là một điểm yếu. Đối với mấy bạn còn ở chung với phụ huynh hoặc mấy anh em ở chung phòng trọ… thì việc một chiếc tai nghe cách âm quá tốt cũng có thể đem lại nhiều phiền toái khi người khác gọi mà mình không nghe. Trong những lúc như thế này thì một chiếc tai nghe có đệm bọc vải sẽ tỏa sáng, vừa thoáng mát lại đỡ bị “lãng tai” khi đeo. Và do làm bằng vải nên lớp đệm này sẽ không bị bong như các mẫu tai nghe bọc da.

Bọc da hay bọc vải thì tai nghe vẫn là tai nghe, đã đeo tai nghe trong thời tiết nóng nực thì đổ mồ hôi là chuyện không tránh khỏi. Đệm bọc vải sẽ thoáng hơn, mát hơn và đệm da nhưng nó cũng sẽ thấm mồ hôi của bạn nhiều hơn. Nếu anh em ở trong môi trường quá nóng nực thì nên có sẵn một xấp giấy thấm kế bên. Lâu lâu thấy ra nhiều mồ hôi vào tai nghe quá thì lôi ra thấm, chứ mà để lâu ngày nó bết lại thì ghê lắm. Còn một điểm nữa mà mình phải nói với anh em luôn là có một số mẫu tai nghe bọc vải lưới có thớ vải khá thô, cứng, dạng vải này đeo thì rất mát nhưng bị cái là làm một số anh em có da nhạy cảm sẽ cảm thấy hơi rát khi đeo trong thời gian dài. Thế nên anh em nào đi mua tai nghe bọc vải, lựa được mẫu nào ưng mà lại thấy phần đệm tai có hơi thô cứng thì cứ đeo vào trải nghiệm một chút, nếu thấy ổn thì mới quyết định mua nha.

Lưu ý nhỏ

Tất cả những gì mình nói trên đây đều là lý thuyết và nó chỉ đúng một cách tương đối thôi nha anh em. Đôi khi nó sẽ không còn đúng. Lấy ví dụ một con Arctis 7 dù là bọc vải nhưng lại có thể cách âm tốt hơn con Cloud Stinger bọc da, và cái con Cloud Stinger này dù là bọc da nhưng lại cho cảm giác đeo rất thoáng do đệm tai khá mỏng và lực kẹp rất nhẹ. Nói chung là bọc vải hay bọc da đều có này có kia, anh em phải trải nghiệm rồi thì lý thuyết mới thành kinh nghiệm được.

Mình viết bài này chủ yếu là để chia sẻ với anh em chút kinh nghiệm của mình, để anh em tự tin hơn khi đi mua tai nghe chứ không phải để quyết định xem anh em nên mua mẫu tai nghe nào. Dù sao thì chỉ có trải nghiệm thực tế của bản thân anh em mới có thể đem lại câu trả lời khiến anh em vừa ý nhất.

0 bình luận, đánh giá về Tai nghe gaming bọc vải và tai nghe bọc da – Ưu và nhược điểm

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02997 sec| 2471.375 kb