Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

Công nghệ - 22/05/2021

EK3104Pro Cherry đang là một trong những mẫu phím cơ lấy được nhiều thiện cảm từ game thủ suốt thời gian gần đây.

Không chỉ thuyết phục game thủ nhờ sử dụng các switch cherry nổi tiếng từ Đức cho các bàn phím cơ chất lượng tuyệt hảo, E-Dra EK3104 Pro Cherry hoàn toàn đủ khả năng trở thành một chiếc phím cơ “quốc dân” đúng nghĩa nhờ giá thành cực cạnh tranh và ngoại hình xuất sắc.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

Ưng đôi con mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên

Về ngoại hình, E-Dra EK3104 Pro Cherry hoàn toàn gây thuyết phục với vẻ ngoài thu hút bởi những đường nét cổ điển trong thiết kế đến từ những đường vuốt thẳng bo cạnh hoài niệm nhưng đầy tinh tế.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

Màu sắc trên phím được phối tuyệt đẹp với những tông nền đen, nâu xám tôn lên các ký tự xanh ngọc trên keycap cực bắt mắt. Là sản phẩm cao cấp nhất của E-Dra tính đến thời điểm này, không có gì lạ khi bộ font chữ được in nhờ công nghệ double injection trên chất liệu PBT lại hoàn toàn khác biệt với những sản phẩm thường thấy của hãng. Nét ký tự thanh hơn, được in vừa phải gọn gàng vừa tao nhã vừa toát lên vẻ đẹp hiện đại mà những font thô không thể so sánh được.

Trải nghiệm tuyệt hảo

Về chất lượng và độ tin cậy của những switch cherry thì chắc chắn không có gì phải bàn cãi nhưng nếu được tận tay thử cảm giác “lướt” trên EK3104 Pro Cherry nhiều game thủ sẽ cảm thấy kinh ngạc.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

Thực tế, EK3104Pro Cherry mang lại cảm giác gõ chắc chắn, đầm tay nhưng lại không có độ cứng giống một số phím cơ cũng sử dụng cherry switch trên thị trường. Cảm giác lực ấn trên chiếc phím cơ này ít hơn và trơn hơn một chút, cho cảm giác mềm mại dễ chịu nhờ vào việc những stab cherry này đã được tra dầu sẵn. Kết hợp cùng một lớp lót mút tiêu âm mang lại cho EK3104 Pro Cherry cảm giác gõ hoàn toàn khác biệt.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

phần "ruột" đồ sộ sau khi mổ xẻ EK3104Pro Cherry

Phần mạch của EK3104Pro Cherry cũng được làm khá gọn và sạch đi kèm với một lớp nhôm plate gắn switch được làm tương đối dày dặn. Cũng chính vì kèm thêm một lớp nhôm dày khoảng 3mm nên trọng lượng tổng thể của EK3104 Pro Cherry lên tới 1250g gần như ngang ngửa với Corsair K95 Platinum mặc dù K95 có kích thước lớn và nhiều switch cùng phím chức năng hơn.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

mạch có chất lượng gia công tốt, đẹp, sạch

Về sử dụng thực tế, EK3104 Pro Cherry hoàn toàn không làm người viết thất vọng. Cảm giác gõ tốt, tốc độ phản hồi tuyệt hảo khiến việc trải nghiệm dù là chơi game hay làm việc cũng rất thuyết phục khi ngồi trước chiếc phím này.

Những điểm hay ho hiếm có khó tìm

Với mức giá còn thiếu tận 400 ngàn mới chạm nổi tới con số 2 triệu đồng, EK3104Pro Cherry sẽ mang lại cho game thủ một bộ phụ kiện cực đáng tiền.

Game thủ sẽ được sở hữu một bộ keycap stock làm bằng chất liệu PBT vốn được nhiều dân chơi phím ưa chuộng, một tấm phủ phím bằng nhựa trong suốt bảo vệ và giữ vệ sinh tốt hơn và một chiếc keypuller để tháo keycap.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

phụ kiện phím cơ trên cả đầy đủ

Đặc biệt nhất là sự tiếp tục góp mặt của chiếc cáp rời USB type C được thiết kế dựa trên những chiếc dây xoắn của điện thoại cổ đẹp mắt. Không chỉ vậy, việc cáp tín hiệu có thể tháo rời cũng giúp khả năng thay thế cũng như nâng cấp của EK3104 Pro Cherry tăng lên đáng kể vì chuẩn kết nối này không chỉ thông dụng mà giá thành cũng tương đối rẻ. Đây cũng là một điểm hay ho mà chưa có hãng phím cơ nào cùng phân khúc lưu tâm ngoài E-Dra.

Một chút sạn đọng lại 

Vẫn luôn là không có một sản phẩm hoàn hảo đúng nghĩa, mặc dù tưởng như đã hoàn thiện trên mọi phương diện nhưng thực tế EK3104 Pro Cherry vẫn còn phải cải thiện thêm.

Đầu tiên và cũng là một nhược điểm cố hữu trên các bàn phím cơ sử dụng dây type C nối rời của E-Dra chính là độ dài của chúng quá khiêm tốn. Mặc dù game thủ có thể kéo dài hơn nhưng việc đó sẽ ngay lập tức làm mất đi tính thẩm mĩ vốn có trong thiết kế. Đó là chưa kể mặc dù kéo dài ra nhưng thực tế cũng không khá khẩm hơn là bao.

Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

keycap còn cắt lỗi nhưng E-Dra cam kết sẽ hoàn thiện hơn trong các sản phẩm sau

Mặc dù khá khó nhận thấy nhưng keycap stock trên EK3104 Pro Cherry vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Phần đáy keycap khi cắt từ khuôn ra vẫn để lại vết sẽ khiến cho những game thủ khó tính có chút phật ý. Tuy nhiên những tiểu tiết này chẳng hề ảnh hưởng đến trải nghiệm tổng thể và cả thẩm mĩ nên hoàn toàn có thể cho qua không chút lưỡng lự.

Nhìn chung những sạn này không quá lớn và hoàn toàn có thể dễ dàng thay thế, với mức giá cạnh tranh cùng quá nhiều ưu điểm về trải nghiệm cũng như thẩm mĩ, EK3104Pro Cherry hoàn toàn xứng đáng có tên trong danh sách mua sắm của game thủ.

0 bình luận, đánh giá về Mổ bụng phím cơ gây sốt EK3104Pro Cherry flagship mới nổi nhà E-Dra

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02925 sec| 2467.43 kb