EK387 EK3104 version 2021 | Sự nâng cấp trở nên hoàn hảo hơn của bàn phím cơ E-Dra

Công nghệ - 17/05/2021

Bước sang năm mới là những điều mới đều được thay đổi, E-Dra – thương hiệu Việt họ đã thay đổi mới toàn bộ về những chiếc bàn phím cơ của mình: EK387, EK3104 ở các phiên bản thường, RGB và PRO. Vậy hãy cùng mình đánh giá về những sự thay đổi mới này của E-Dra nhé!

Ở bản này đã được thay đổi và làm mới, vỏ hộp được làm theo vỏ hộp của phiên bản Pro Cherry, ở góc bên trên nhắc đến sự thay đổi của phiên bản này đó là type-C, góc bên dưới có chữ Huano switch.

Mở hộp ra ta thấy chiếc bàn phím vẫn được thiết kế như vậy, phụ kiện vẫn là tấm nhựa chống bụi, sổ tay hướng dẫn, tấm màn bọc, key puller. Nhưng thay vì dây kết nối liền thì ở phiên bản 2021 này đã thay đổi thành kết nối tháo rời type-C.

Không những vậy, còn có thêm một thẻ bảo hành chính hãng của E-Dra khi mua các dòng bàn phím phiên bản 2021 này

 

Phần case 2 bản thường và RGB vẫn được làm theo kiểu sơn nhám mờ. Về phần plate ở bản RGB được thiết kế để lộ plate nên khi kết nối phần đèn led RGB trông sẽ đẹp hơn bản thường.

Sự thay đổi khác của phiên bản 2021 đó là phần chữ ở cạnh dưới bàn phím không còn logo rồng nữa, mà chỉ còn chữ E-Dra thôi

Như mình đã cập nhật ở phần trên, thay đổi nữa đó là phần kết nối đã chuyển từ kết nối liền sang kết nối tháo rời type-C rất tiện lợi và gọn gàng có thể dễ dàng mang đi làm việc hay đi tryhard.

Mặt sau vẫn là 4 feet kê cao su chắc chắn, 2 nấc kê nghiêng phím và 3 rãnh đi dây giúp gọn gàng hơn

Khác biệt quan trọng nữa đó chính là switch đã được thay đổi từ Omron thành Huano. Thông thường switch Huano được dùng trên chuột và đánh giá rất cao về độ bền và nút bấm. Khi trải nghiệm switch Huano trên bàn phím cũng vậy, cảm giác gõ đầm hơn hẳn với Omron switch.

Cả hai bản led Rainbow và led RGB đều được thay đổi màu đèn chạy bằng phím function (FN) + 6 phím chức năng

Phiên bản thường và RGB chỉ khác nhau ở điểm led Rainbow khi chuyển màu sẽ vẫn chỉ đổi kiểu chạy và màu vẫn là rainbow (màu cầu vồng) còn bản RGB sẽ có thể thay đổi nhiều màu khác nhau, nhiều kiểu chạy led khác nhau.

2. EK387, EK3104 Pro

Bản Pro 2021 được nâng cấp trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều so với bản cũ, đúng chuẩn pro dành cho các game thủ. Bản pro sẽ khác với 2 bản thường và bản RGB một chút. Đầu tiên phải kể đến thiết kế không còn là màu đen xám sáng nữa, mà là đen xám hơi ngả nâu một chút.

Keycap được nâng cấp bản cao cấp lên thành keycap PBT double shot Skydolch Cherry Profile giống với các keycap của bàn phím cao cấp. Chữ trên keycap cũng được chuyển từ màu trắng sang màu xanh. Bản Pro trước và bây giờ đều không có led.

Tiếp theo là switch không phải là switch Huano mà sẽ là switch Gateron gồm 4 màu: Blue/Brown/Red/Yellow (cũng tương đương gần giống CherryMX Blue/Brown/Red/Black)

Kết nối dạng tháo rời cổng USB type-C, dây kết nối không còn là dây đỏ xoắn nữa vì E-Dra đã lắng nghe ý kiến người dùng nên thay đổi thành dạng dây dù kết nối thường.

 

Đặc biệt khi mua các dòng bàn phím E-Dra ở phiên bản 2021 này sẽ được tặng kèm 1 keycap cờ đỏ sao vàng

 

Ngoài những điều thay đổi mình nêu trên thì tất cả những dòng phím mới được nâng cấp trong năm 2021 đều được sử dụng Cherrystab.

KẾT LUẬN

Một sự nâng cấp hoàn hảo giữa các phiên bản EK387, EK3104 Rainbow, RGB và Pro. Giá của 2 bản Rainbow và RGB vẫn chỉ dưới 1 triệu đồng, bản Pro EK3104 chỉ hơi nhỉnh hơn một chút vì là fullsize còn bản TKL EK387 Pro vẫn giữ giá dưới 1 triệu đồng. Tất cả phiên bản đều có sẵn tại các cửa hàng của Techbuy.

0 bình luận, đánh giá về EK387 EK3104 version 2021 | Sự nâng cấp trở nên hoàn hảo hơn của bàn phím cơ E-Dra

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03225 sec| 2468.086 kb