Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ

Công nghệ - 15/05/2021

E-Dra EK389 là một chiếc bàn phím cơ rất gọn nhẹ nhưng vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu chiến game hay làm việc, điều mà các game thủ ‘văn phòng’ sẽ thích mê.

Với các layout bàn phím thông thường, khi bạn muốn một sản phẩm gọn nhẹ tiện mang đi mang lại để chiến game thì sẽ phải hi sinh phần phím số khiến cho sử dụng trong công việc, đặc biệt là khi có nhu cầu ‘nhập liệu’ rất khó khăn. Thế nhưng chiếc E-Dra EK389 sẽ giải quyết cực tốt vấn đề này với layout 89 nút cực ‘dị’ của mình.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 1.

Ngay từ phần vỏ ngoài, E-Dra EK389 đã cho thấy layout rất độc đáo của mình với việc tích hợp phần phím số lên trên cụm điều hướng, đem tới khả năng nhập liệu hay làm việc với ‘số má’ rất ngon của mình. Về cảm quan thì thực sự là vỏ hộp này không đẹp lắm, từ thiết kế cho tới font chữ đều rất đơn giản, nhưng dù sao cũng chẳng mấy quan trọng.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 2.

Bộ phụ kiện bên trong cũng được tối giản với sách hướng dẫn và một chiếc keypuller bằng nhựa.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 3.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 4.

Điểm nhấn của E-Dra EK389 chính là sự gọn nhẹ nhưng vẫn tích hợp phần phím số. Tất nhiên để có được cụm số rất tiện lợi trong công việc này thì người dùng sẽ phải chịu khó sử dụng các nút chức năng như home, end, print screen… một cách phiền hà hơn bằng cách bấm thêm nút FN. Lúc đầu sử dụng có vẻ hơi khó nhưng một thời gian sau sẽ quen dần.

E-Dra EK389 có lớp vỏ kết hợp giữa phần mặt bằng kim loại kiêm luôn plate, bên dưới bằng nhựa. Hãng vẫn giữ được build chắc chắn cứng cáp, cầm không bị ọp ẹp nhưng vẫn nhẹ nhàng. Về mặt thiết kế thì chiếc bàn phím này trông đơn giản, các cạnh được bo mượt trông khá sang chảnh.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 5.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 6.

Một điểm cộng của E-Dra EK389 là đèn LED màu trắng trông sáng sủa, keycap tốt và có khả năng xuyên led ngon lành. Mặc dù không có khả năng đổi màu RGB nhưng vẫn rất đẹp. Ở mức giá rẻ thì chẳng chê được điều gì.

Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ - Ảnh 7.

E-Dra EK389 sử dụng switch Outemu, vốn rất quen thuộc với các loại bàn phím giá bình dân. Trong thời điểm hiện tại thì cảm giác gõ của loại ‘công tắc cơ’ này đã được cải thiện tốt. Tuy còn hơi lọc xọc nhẹ nhưng về tổng thể thì vẫn ngon, phản hồi tới tay tốt, nảy và mượt. Khi chuyển từ switch cherry sang thì game thủ sẽ thấy là nó ‘nhẹ’ hơn một chút. Stabilizer của chiếc bàn phím này khá đặc biệt và dùng loại gắn luôn vào keycap, có độ cân bằng tốt, gõ chạm đáy ổn.

Nhìn chung, với mức giá khoảng 600 ngàn đồng, E-Dra EK389 là sự lựa chọn không tồi cho những game thủ muốn mang đi mang lại chiếc bàn phím của mình khắp mọi nơi từ nhà tới quán net hay văn phòng làm việc. Nó có đủ các tính năng cần thiết cho nhiều mục đích sử dụng mà vẫn gọn nhẹ!

0 bình luận, đánh giá về Đánh giá bàn phím cơ E-Dra EK389: Gọn nhẹ, chơi game tốt mà làm việc cũng ngon, giá lại rẻ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.03260 sec| 2467.953 kb