CẨM NANG LỰA CHỌN TAI PHONE CHƠI GAME CHO GAME THỦ

Công nghệ - 12/05/2021

1. Xác định mục đích sử dụng

Đối với mỗi game thủ, mua tai phone để phục vụ nhu cầu chơi game là điều chinh đáng. Tuy nhiên bạn cần xác định rõ mình chơi tựa game gì, nhu cầu cần ra sao? FPS, MOBA hay bất kỳ thể loại nào khác nhau đều cần đến 1 chiếc tai phone phù hợp.

Với các tựa game như Moba hay RPG... âm thanh khi bước vào mỗi pha combat đều rất hỗn loạn, không thiên về giải tần nào, vì thế bạn hoàn toàn có thể lựa những mẫu tai phone với giải tần bass-mid-treble có sự cân bằng. 1 chiếc tai phone "nhạc" trung bình khá cũng có thể làm quá tốt ở nhu cầu này.

Với những tựa game FPS, đặc biệt là những tựa game cần nghe rõ foot step như CSGO, PUBG lại cần đến mẫu tai phone có tần số treble cao để tăng độ sắc nét cho âm thanh, dễ dàng phát hiện vị trí và những âm thanh lạ dù là nhỏ nhất. Đây là ưu điểm của riêng dòng tai phone chơi game, khác biệt hoàn toàn được đem tới. Ở đây có thể kể tới 1 số mẫu tai phone đại diện như dòng HyperX của KingSton, dòng GSP của Senheiser hay dòng G đến từ thương hiệu logitech.

                                                                   GSP 500, Tai phone chơi game cao cấp của Senheiser

2. Chất lượng Micro

Cái thời vừa chơi game vừa ngồi chat quả thực đã qua khá lâu rồi. Thời đại của những tựa game esport đang diễn ra, nơi mà tinh thần đồng đội, hoạt động cùng nhau được lên ngôi, các game thủ cần giao tiếp liên tục mà vẫn không làm ảnh hưởng đến quá trình chơi. Chính vì vậy mà việc sử dụng Mic được đánh giá là khá quan trọng.

Một chiếc Micro tốt sẽ đi kèm với 1 số chức năng như lọc tạp âm, giảm tiếng ồn. Dù các micro đi kèm quả thực không thể so sánh với nhưng sản phẩm bán rời, thế nhưng các bạn vẫn có thể lựa chọn được những sản phẩm có mic rời khá tốt hiện nay. Hơn thế nữa không cần phải là 1 sản phẩm thực sự cao cấp lên đến 7, 8 triệu đồng, các sản phẩm ở phân khúc hơn 2 triệu và 3 triệu đã sở hữu những chiếc Mic khá tốt đến từ các thương hiệu như Razer, Steelseries,Senheiser,.... Nếu có thể hãy lựa chọn 1 chiếc Mic linh hoạt, dẻo dai để có thể điều chỉnh khoảng cách phù hợp nhất với miệng.

 

3. Thiết kế

Với việc chơi game liên tục trong thời gian dài, việc cảm thấy thoải mái khi đeo tai nghe cũng rất quan trọng và cần được chú ý. Các mẫu tai nghe bao giờ cũng được trang bị đệm mút để game thủ không bị đau tai sau 1 khoảng thời gian dài sử dụng.

Sự khác nhau về chất lượng của tấm đệm mút sẽ quyết định rất rất nhiều đến chất lượng tổng thể của tai nghe. Chúng làm bằng chất liệu gì, kích thước ra sao. Hiện các mẫu tai nghe gaming cao cấp còn được trang bị đệm mút thấm mồ hôi trong thời tiết nắng nóng.

                                                                   Hyper X Cloud Revolver S

Việc điều chỉnh sao cho kích thước tai vừa với đầu người dùng được các hãng tai nghe làm khá tốt khi phù hợp với đa số kích cỡ đầu của người dùng. Còn về trọng lượng, 1 chiếc tai nghe từ 300-400g là phù hợp nhất để có thể sử dụng trong thời gian dài.

4. Chất lượng âm thanh

Hầu hết các mẫu tai phone hiện nay đều sở hữu âm thanh vòm cho đến 7.1, cho phép người dùnng cảm nhận âm thanh chân thực nhất, sống động nhất đến từng chi tiết nhỏ nhất. Bạn có thể dễ dàng nhận biết từng hành động của đối thủ, từ đó đưa ra phương án xử lý chính xác nhất. Cá nhân mình là người đã sử dụng qua khá nhiều mẫu tai nghe từ các hãng và nhận ra là tất cả đều có 1 chất âm vừa phải và phù hợp với giá thành bỏ ra cũng như mục đích sử dụng. Việc sử dụng 1 chiếc tai nghe nhạc cao cấp vào gaming đôi khi sẽ không tốt bằng việc sở hữu 1 chiếc tai phone chơi game và sound card riêng.

0 bình luận, đánh giá về CẨM NANG LỰA CHỌN TAI PHONE CHƠI GAME CHO GAME THỦ

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02971 sec| 2451.422 kb