Danh sách các bàn phím cơ chơi game tốt nhất 2021: bạn đã có chiếc nào trong danh sách chưa?

Công nghệ - 02/06/2021

Dù bạn chơi game chuyên hay không chuyên, thì một chiếc bàn phím cơ hảo hạng hầu như là món đồ phải phải có trên bàn. Bàn phím cơ không chỉ là thứ kết nối nhận diện tín hiệu từ tay đến màn hình, mà quan trọng hơn, với gamer, nó còn là biểu tượng của tốc độ, chính xác và sự thoải mái trong nhiều giờ liền chơi game. Và sau đây là một vài lựa chọn đỉnh cao dành cho mọi thể loại game. Bạn có thể thích cái này không thích cái kia, và bình chọn chỉ mang tính tham khảo, quyết định cuối cùng vẫn là ở bạn.

Trước tiên, cùng xem qua danh sách các bàn phím cơ có trong bình chọn tốt nhất của năm nhé:

  • E-DRA EK387W RGB
  • E-DRA EK3104 RGB
  • Logitech G915 TKL
  • Razer BlackWidow V3 Pro
  • Corsair K100 RGB
  • E-DRA EK384W
  • Corsair K95 RGB Platinum XT

1/  Bàn phím cơ E-Dra EK387W RGB.

Switches: Gateron White/ Brown/ Red / Black / Yellow | Đèn nền: RGB | Cỡ: 87 phím | Điểm đặc biệt: Sử dụng được nhiều kết nối như Wireless, Bluetooth, Có dây.

 

E-Dra EK387W  là chiếc bàn phím nâng cấp của bản E-Dra EK387,mới đây hãng đã cho ra mắt sản phẩm mang sự tiên tiến này về với thị trường việt nam.Mắc dù thương hiệu E- Dra chỉ mới chào sân ở Việt tnam chưa được lâu nhưng những sản phẩm mà E-Dra luôn được cộng đồng game thủ đón nhận.Nói về các cải tiến mà E-Dra đã trang bị lên sản phẩm Vậy những cải tiến đc thêm vào ở chiếc EK387W này đó chính kết nối Bluetooth đến các thiết bị khác nhau cùng lúc với Bluetooth 5.1 và kết nối USB.

Đây là một trong những mẫu phím không dây mới nhất của E-Dra. Tuy mang vóc dáng và thiết kế của form 387 cũ, nhưng " bên trong " của chiếc EK387W lại được thay đổi khá nhiều.Với phiên bản này được sử dụng Gateron swtich cao cấp mang lại một trải ngiệm bấm cực kì chất lượng và thoải mái cho người dùng. Và ở gateron switch ở bản này còn đi kèm thêm 2 phiên bản switch nữa đó là Black Switch và Yellow Swtich.Sản phẩm E-Dra EK387W là sự kết hợp giữa keycap ABS và đèn led RGB 16.8 triệu màu. Keycap được sử dụng là chất liệu ABS như trên phiên bản EK387 trước đây. Khẳng định được độ bền cũng như độ chịu chơi của E-Dra, khi ở mức giá rẻ so với một chiếc bàn phím không dây nhưng trang bị rất nhiều  tính năng khủng.

Như những sản phẩm khác của E-Dra, bảo hành 24 tháng chứng tỏ mọi sản phẩm của E-Dra đều chất lượng và mang đến giá trị cho mọi người.

Và E-Dra EK387W là mẫu bàn phím không dây mới nhất và đang được săn đón rất nhiều vì sự đa dụng củng như chất lượng mà E-Dra mang đến trên sản phẩm này.Và EK387W đang được bán trực tiếp tại Techbuy, với 1.340.000 thì mọi người đã mang chiếc bàn phím cực xịn sò này về với mình rồi nhá.

2/ Bàn phím cơ E-DRA EK3104 RGB

Switches: Huano switch | Đèn nền: RGB | Type: Fullsize|

 

 

Để làm thỏa lòng game thủ Việt, E-Dra đã quyết định nâng cấp chiếc phím cơ fullsize chủ lực của hãng với hệ thống LED RGB 16.8 triệu màu mang tên E-Dra EK3104 RGB.E-Dra Ek3104 RGB mang thiết kế như cũ với full size 104 phím, đầy đủ các tác vụ dành cho dân văn phòng hay tới các game thủ.Trong phân khúc phím cơ dưới 1 triệu, chúng tôi tin chắc rặng không có mẫu phím cơ nào có thể vượt qua được E-Dra EK3104 về chất lượng build (độ chắc chắn) với bộ khung vỏ phím siêu dày được làm bằng nhựa cứng có bề mặt nhám. Lớp vỏ này siêu chắc và trông cực kỳ lỳ lợm. Chất lượng vỏ phím hoàn toàn vượt xa các loại phím cơ khác trong tầm tiền và đạt tới độ bền chắc ngang hàng IKBC (phân khúc gần 2 triệu).Hãng củng đã nâng cấp với Huano switch cực kì cao cấp, mang đến một trải nghiệm bấm tuyệt vời. Và witch Huano còn rất phù hợp cho các bạn mới tiếp xúc với bàn phím cơ để thể hiện rõ hơn sự khác nhau giữa bàn phím cơ và các bàn phím khác.Hệ thống đèn Led RGB củng cực kì bắt mắt cùng với 16,8 triệu màu và nhiều chế độ chạy khác nhau.Không những thế E-Dra EK 309 còn được trang bị dây type C bọc dù và đầu kết nối USB còn mạ vàng để tăng thêm cho  chiếc bàn phím này tỉnh ổn định củng như có thể.

Giá thành của chiếc E-Dra 3014 RGB là 859.000 đ.

3/ Bàn phím cơ Logitech G915 TKL

Switches: Logitech GL (low-profile; tactile, clicky hoặc linear) | Đèn nền: RGB từng phím| Cỡ: Tenkeyless | Kích thước: 15.2 x 5.8 x 0.9 inches (368 x 150 x 22mm) | Trọng lượng: 1.8 pounds (810g)

Logitech G915 TKL: Bàn phím gaming không dây có cả RGB lập lòe | Tinh tế

Ưu điểm: mỏng nhẹ, chất lượng build chắc chắn, low profile nhưng vẫn cho cảm giác gõ thoải mái, dễ chuyển đổi qua lại giữa hai loại kết nối wireless dongle hoặc Bluetooth.

Nhược điểm: không có phím G để lập trình, không đi kèm kê cổ tay hoặc USB passthrough và giá đắt.

Bàn phím Logitech G915 TKL nên nằm trong top tìm kiếm của bạn khi muốn có một chiếc bàn phím chơi game low profile không dây. Người dùng có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa hai loại kết nối là Bluetooth không dây hoặc USB Type-A dongle trên nền tảng công nghệ Lightspeed độc quyền của Logitech. Logitech G915 TKL cũng có kích thước nhỏ gọn và thiết kế tối giản, vừa giúp bàn làm việc gọn gàng mà việc mang xách đi cũng dễ dàng hơn nhiều.

Bên dưới các phím PBT là các switch GL low-profile của Logitech tự sản xuất với tổng hành trình 2.7mm (so với bình thường là 4mm), rút ngắn đoạn đường đi của phím rất nhiều lần, nên tốc độ gõ sẽ nhanh nhạy hơn các bàn phím cơ khác. Tuy nhiên các phím của Logitech G915 TKL được vài ý kiến đánh giá là có profile chưa lý tưởng lắm để chơi game lâu dài vì dễ bị tình trạng mỏi cổ tay do các hàng phím cao bằng nhau. Mà bản thân bàn phím thì không có tích hợp sẵn một đồ kê tay.

4/ Bàn phím cơ Razer BlackWidow V3 Pro

Switches: Razer Green (clicky) hoặc Razer Yellow (linear) | Đèn nền: RGB từng phím | Cỡ: Full-size | Kích thước: 17.7 x 9.8 x 1.7 inches (368 x 150 x 22mm) | Trọng lượng: 3.1 pounds (1,423g)

The Wireless Experience: Razer BlackWidow V3 Pro Review - GoGeek

Ưu điểm: Keycap in ký tự Doubleshot phối cùng font chữ đẹp tạo cảm giác sang trọng, có khả năng chống nhòe hiệu quả.

Anh em nào đang muốn tìm bàn phím cơ fullsize không dây chuyên gaming thì con Razer Black Widow V3 Pro này là một lựa chọn điển hình. Trên bàn phím có đầy đủ các nút cần thiết cho mọi game thủ chuyên nghiệp như: nút xoay âm lượng xúc giác tốt, các phím đa phương tiện bổ sung, phần plate trên cùng làm bằng nhôm tạo sự chắc chắn và bám trụ tốt trên nền bàn, keycap chất liệu nhựa ABS in ký tự double-shot, có sẵn 4 cấu hình bộ nhớ tích hợp và đèn nền RGB triệu màu trên từng phím (nhưng chỉ tùy chỉnh được hiệu ứng qua phần mềm đi kèm không chỉnh trên phím).

5/ Bàn phím cơ Corsair K100 RGB

Switches: Corsair OPX RGB hoặc Cherry MX Speed Silver | Đèn nền: RGB từng phím| Cỡ: Full-sized | Kích thước: 18.5 x 6.5 x 1.5 inches (470 x 166 x 38mm) | Trọng lượng: 2.9 pounds (1.3kg)

Corsair K100 RGB Gaming Keyboard Review

  • Ưu điểm: dùng switch quang-cơ học có điểm nhận phím 1mm cực nhỏ so với các bàn phím cơ truyền thống, nên tốc độ gõ nhanh nhạy hơn. Đi kèm là kê cổ tay có đệm êm ái. Keycap PBT cao cấp dễ dùng cảm giác gõ trung thực.
  • Nhược điểm: là có nhiều tính năng hơn thực sự cần

Chiếc bàn phím cơ gaming Corsair K100 RGB có rất nhiều tính năng phụ, tới mức vượt quá nhu cầu thật sự của đa phần người dùng hoặc thậm chí chưa từng nghe nói tới. Có thể kể ra là SoC đa luồng với 4,000 Hz polling rate (so với mức bình thường là 1,000 Hz), switch quang-cơ học tuy cho điểm nhận phím rất ngắn so với các switch cơ học cổ điển nhưng thật ra tốc độ gõ thực tế lại không hơn nhiều so với các switch Low-profile của Cherry (như bàn phím Filco Stingray lúc nãy mình có nói trong mục 3), khóa macro tất cả các phím, hỗ trợ thiết bị streaming Elgato Stream Deck, hoặc bánh xe cuộn đa phương tiện có tích hợp RGB, thật sự là cũng không cần thiết lắm vì bản thân nó đã nổi bật trên nền chung của bàn phím rồi.

Nhưng chính vì sở hữu loạt tính năng phong phú đó mà nếu bạn là gamer chuyên nghiệp và muốn làm nhiều việc khác nữa ngoại trừ chơi game (như streamer chẳng hạn) thì đây là một chiếc bàn phím rất đáng để đầu tư lâu dài.

6/ E-Dra EK384W

Switches: Gateron | Đèn nền: RGB từng phím | Cỡ: Full-size keyboard | Kích thước: 17.48 x 5.51 x 1.38 inches (444 x 140 x 35mm) | Trọng lượng: 2 pounds (860g).

Nếu như bàn phím cơ 87 phím và 104 phím đã quá quen thuộc với game thủ Việt, thì nay E-Dra tiếp tục ra mắt E-Dra EK384W với 84 nút nhỏ gọn, rất thích hợp cho việc di chuyển. So với Layout 61 và 68 phím, EK384W có phần tiện lợi hơn khi vẫn giữ đầy đủ dãy phím F, phím Mũi tên điều hướng và các phím chức năng thường dùng. Có lẽ E-Dra EK384W sẽ phù hợp với cả người dùng văn phòng lẫn gaming.Là phím cơ không dây, E-Dra EK384W có kết nối thông qua Bluetooth rất phổ biến trên mọi thiết bị, từ PC để bàn, laptop... cho tới máy tính bảng và điện thoại thông minh. Chính vì vậy mà E-Dra EK384W có thể tương thích và phù hợp với mọi nhu cầu. Thêm nữa, phím vẫn hỗ trợ kết nối có dây thông qua USB (dây tháo rời kèm chức năng sạc pin).Vẫn là switch Outemu - một thương hiệu switch khá phổ biến được trang bị cho nhiều mẫu phím cơ giá rẻ. Theo công bố của nhà sản xuất, loại switch này có độ bền 50 triệu lần bấm. Thực tế sử dụng chúng tôi đánh giá cao cảm giác bấm mà E-Dra EK3104 mang lại, chất lượng đồng đều ở cả 3 loại switch Blue, Brown và Red..

7/ Bàn phím cơ Corsair K95 RGB Platinum XT

Switches: Cherry MX Blue, Brown hoặc Speed Silver | Đèn nền: RGB từng phím | Cỡ: Full-size keyboard | Kích thước: 18.3 x 6.7 x 1.4 inches (465 x 171 x 36mm) | Trọng lượng: 2.88 pounds (1.31kg)

 

Ưu điểm: thiết kế đẹp, hiện đại, gaming mà cũng rất thời trang, phím điều khiển đa phương tiện ở vị trí thuận tay và núm điều khiển âm lượng bằng kim loại sang trọng, các phím macro linh hoạt, hỗ trợ cực tốt cho Elgato Stream Deck.

Nhược điểm: phải dùng song song cùng lúc 2 phần mề

 

m nếu chơi chung với Elgato Stream Deck.

Corsair K95 RGB Platinum XT là chiếc bàn phím cơ gaming hiện đại, cao cấp và có nhiều tính năng nhất nhì trong bảng xếp hạng này. Hiện nó có giá khoảng 174 USD. Bao gồm luôn cả các tiểu tiết đắt tiền như hỗ trợ đa dạng thiết bị streaming, nút điều khiển âm lượng bằng kim loại, phần kê cổ tay giá da có đệm. Bộ đèn RGB trên từng phím cực đẹp và sắc nét, tính năng macro hỗ trợ hiệu quả cho các game phức tạp. Bàn phím Corsair K95 RGB Platinum XT này đang có sẵn ba lựa chọn dùng Cherry MX Brown, Blue hoặc Chery Silver Speed.

Ai yêu thích một chiếc bàn phím cơ cổ điển với vóc dáng không lẫn vào đâu được của Corsair thì đây là một gợi ý cần được cân nhắc đầu tiên nha anh em.

LỜI KẾT

Không lẽ kết thúc nào cũng cùng một câu nói thì nhạt nhẽo quá. Nhưng thật tình mình chỉ muốn nói lại lần nữa là: không có bàn phím tốt nhất, chỉ có bàn phím phù hợp nhất thôi (hợp cả về trải nghiệm dùng lẫn túi tiền). Chúc anh em có những trải nghiệm gaming thật vui hấp dẫn khỏe khoắn về mặt tinh thần và vật chất. Ai có con nào hay hay cảm thấy muốn la to cho cả thế giới về độ tốt của em nó lúc chơi game thì chia sẻ với mình vài dòng bên dưới web nhé.

Happy gaming.

0 bình luận, đánh giá về Danh sách các bàn phím cơ chơi game tốt nhất 2021: bạn đã có chiếc nào trong danh sách chưa?

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
0.02942 sec| 2500.078 kb